อิสราเอลถล่มค่ายผู้ลี้ภัยในกาซาสังหารผู้นำฮามาส ประชาชนเจ็บ-ตายหลายสิบราย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 1, 2023 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ประชาชนหลายสิบรายถูกสังหารและได้รับบาดเจ็บ หลังจากการโจมตีทางอากาศที่ค่ายผู้ลี้ภัยเมืองจาบาเลีย (Jabalia) ทางตอนเหนือของฉนวนกาซาเมื่อวานนี้ (31 ต.ค.)

นายแพทย์อาเตฟ อัล-คาห์ลอต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอินโดนีเซีย (Indonesian Hospital) เปิดเผยในการแถลงข่าวว่า จำนวนของผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นระหว่างการโจมตีทางอากาศในจาบาเลียตอนนี้อยู่ที่ 400 ราย

นายแพทย์อัล-คาห์ลอตกล่าวว่า การรักษาผู้ป่วยยังคงดำเนินต่อไป โดยทางโรงพยาบาลได้รายงานผ่านโซเชียลมีเดียหลังจากการโจมตีดังกล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายสิบราย

นายแพทย์อัล-คาห์ลอตกล่าวในการแถลงข่าวว่า "ตัวเลขเบื้องต้นของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากการโจมตีที่เกิดขึ้นในเมืองจาบาเลียอยู่ที่ 400 ราย โดยในขณะนี้ เรากำลังค้นหาผู้สูญหายและปฏิบัติการกู้ภัยใต้ซากปรักหักพังของเมืองจาบาเลีย เราขอเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการจัดหาเวชภัณฑ์และยาให้กับโรงพยาบาล ตลอดจนเชื้อเพลิงที่กำลังจะหมดลงอันจะนำไปสู่หายนะด้านมนุษยธรรม และเราขอเรียกร้องให้มีการเปิดจุดผ่านแดนราฟาห์เพื่อบรรเทาความเจ็บปวดนี้"

ทั้งนี้ อิสราเอลระบุว่า การบุกโจมตีค่ายผู้ลี้ภัยเมืองจาบาเลียสามารถสังหารผู้บัญชาการสูงสุดของกลุ่มฮามาส

นายแดเนียล ฮาการี โฆษกกองกำลังป้องกันตนเองของอิสราเอล (IDF) ยืนยันว่า ระหว่างการโจมตีค่ายผู้ลี้ภัยเมืองจาบาเลียในฉนวนกาซานั้น กองทัพอิสราเอลได้ปลิดชีพนายอิบราฮิม บิอารี ผู้บัญชาการระดับสูงของกลุ่มฮามาส ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้วางแผนการก่อการร้ายในวันที่ 7 ต.ค.

นายฮาการีกล่าวว่า "คืนนี้ เราได้กำจัดนายอิบราฮิม บิอารี ผู้ก่อการร้ายได้แล้ว นายบิอารีคือผู้นำด้านการต่อสู้คนสำคัญทางตอนเหนือของฉนวนกาซานับตั้งแต่ที่กองกำลัง IDF รุกเข้าสู่ฉนวนกาซา และเขายังมีส่วนรับผิดชอบต่อการสังหารหมู่อีกด้วย ในระหว่างการลอบสังหารนายบิอารีนั้น มีผู้ก่อการร้ายถูกฆ่าจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ