TikTok ออกโรงปฏิเสธข้อกล่าวหาเชียร์คอนเทนต์ที่สนับสนุนปาเลสไตน์

ข่าวต่างประเทศ Friday November 3, 2023 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติ๊กต๊อก (TikTok) แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเปิดเผยเมื่อวานนี้ (2 พ.ย.) ว่า แฮชแท็กที่แสดงการสนับสนุนอิสราเอลในการสู้รบกับกลุ่มฮามาสมียอดผู้ชมมากกว่าแฮชแท็กที่สนับสนุนปาเลสไตน์ พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า ติ๊กต๊อกผลักดันคอนเทนต์ที่สนับสนุนปาเลสไตน์

ติ๊กต๊อกระบุผ่านบล็อกโพสต์ว่า แฮชแท็ก "standwithisrael" มียอดผู้ชม 46 ล้านวิวในสหรัฐระหว่างวันที่ 7-31 ต.ค. เมื่อเทียบกับยอดผู้ชม 29 ล้านวิวของแฮชแท็ก "standwithpalestine" ในช่วงเวลาเดียวกัน

ติ๊กต๊อกระบุว่า "ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา มีการวิเคราะห์ที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับข้อมูลแฮชแท็กของติ๊กต๊อกที่เกี่ยวกับความขัดแย้ง ส่งผลให้มีนักวิจารณ์บางคนสรุปว่า ติ๊กต๊อกกำลังผลักดันคอนเทนต์ที่สนับสนุนปาเลสไตน์ มากกว่าคอนเทนต์ที่สนับสนุนอิสราเอลในสหรัฐ

ทางการกาซาระบุว่า กลุ่มติดอาวุธฮามาสสังหารหมู่ประชาชน 1,400 รายในอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ต.ค. และการทิ้งระเบิดของอิสราเอลในเวลาต่อมาได้คร่าชีวิตผู้คนไปมากกว่า 9,000 คน ทั้งนี้ ติ๊กต๊อกกล่าวว่า บริษัทได้ลบวิดีโอมากกว่า 925,000 ชิ้นในภูมิภาคนับตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค. เนื่องจากละเมิดนโยบายเกี่ยวกับความรุนแรงและการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ

นอกจากนี้ ติ๊กต๊อกยังระบุอีกว่า บริษัทได้สั่งลบบัญชีปลอมจำนวน 24 ล้านบัญชีด้วย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า ข้อมูลที่เป็นเท็จเกี่ยวกับความขัดแย้งดังกล่าวนั้นได้แพร่กระจายบนแพลตฟอร์มโซเชียล รวมถึงเอ็กซ์, เฟซบุ๊ก และติ๊กต๊อก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ