ทูตไทยหารือเจ้าหน้าที่อิสราเอลเร่งติดตามตัวประกันและคุ้มครองชาวไทย

ข่าวต่างประเทศ Monday November 13, 2023 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวพรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟได้ร่วมหารือกับนายเอลียาห์ฮู เรวิโว (Eliyahu Revivo) สมาชิกรัฐสภาอิสราเอลและประธานคณะกรรมาธิการว่าด้วยแรงงานต่างชาติ เพื่อหาทางช่วยเหลือตัวประกันชาวไทยและคุ้มครองความปลอดภัยของแรงงานไทยที่ยังอยู่ในอิสราเอล หลังเกิดการสู้รบระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มติดอาวุธฮามาส

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟได้เปิดเผยผ่านทางเฟซบุ๊กในวันนี้ (13 พ.ย.) ว่า "เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 นางสาวพรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟได้พบหารือกับนายเอลียาห์ฮู เรวิโว สมาชิกรัฐสภาอิสราเอลและประธานคณะกรรมาธิการว่าด้วยแรงงานต่างชาติ โอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯได้เรียกร้องให้ทางการอิสราเอลเร่งติดตามตัวประกันชาวไทย คุ้มครองความปลอดภัยของแรงงานไทยที่ยังอยู่ในอิสราเอล และขอให้นายเรวิโวช่วยผลักดันการจัดตั้งกองทุน Deposit Fund สำหรับแรงงานต่างชาติในภาคเกษตรกรรม และการเจรจาความตกลงระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลอิสราเอลเพื่อจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานในภาคการก่อสร้างของอิสราเอลด้วย"

"ในการนี้นายเรวิโวได้ยืนยันว่า ทางการอิสราเอลจะติดตามและช่วยเหลือตัวประกันชาวไทยเฉกเช่นกับชาวอิสราเอลและยินดีที่จะผลักดันการจัดตั้งกองทุน Deposit Fund อันจะเป็นการปกป้องและคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของแรงงานไทย ตลอดจนผลักดันให้การจัดทำความตกลงกับรัฐบาลไทยเพื่อจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานในภาคการก่อสร้างของอิสราเอลบรรลุผลสำเร็จโดยเร็ว"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ