กองทัพอิสราเอลสั่งอพยพปชช.ในเมืองราฟาห์เพิ่ม ส่งสัญญาณโจมตีต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Sunday May 12, 2024 08:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อวันเสาร์ (11 พ.ค.) ที่ผ่านมา กองทัพอิสราเอลได้สั่งอพยพชาวปาเลสไตน์ในเมืองราฟาห์ทางตอนใต้ของฉนวนกาซาเพิ่มเติม โดยให้ย้ายรวมตัวกันในพื้นที่ด้านมนุษยธรรมที่เมืองอัล-มาวาซี ซึ่งส่งสัญญาณเดินหน้าตามแผนปฏิบัติการภาคพื้นดินในเมืองราฟาห์

โฆษกกองทัพอิสราเอลยังเรียกร้องให้ประชาชนและผู้พลัดถิ่นทั้งหมดอพยพออกจากเมืองจาบาเลียทางตอนเหนือของฉนวนกาซา โดยอ้างถึงความตั้งใจที่จะกลับมาปฏิบัติการในพื้นที่อีกครั้ง หลังพบเห็นความเคลื่อนไหวของกลุ่มฮามาสที่พยายามยึดครองพื้นที่ดังกล่าว

กระทรวงสาธารณสุขปาเลสไตน์ระบุว่า มีชาวปาเลสไตน์อย่างน้อย 37 รายเสียชีวิตจากการโจมตีทางอากาศข้ามคืนในพื้นที่ต่างๆ ของฉนวนกาซา รวมถึงเมืองราฟาห์ด้วย แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นพลเรือนหรือสมาชิกกลุ่มติดอาวุธกี่ราย

นอกจากนี้ กองทัพอิสราเอลเสริมว่า เครื่องบินรบของกองทัพได้โจมตีสถานที่เป้าหมายในกาซาหลายสิบแห่งเมื่อช่วงวันที่ผ่านมา พร้อมเสริมว่ากองกำลังภาคพื้นดินได้กำจัดกลุ่มนักรบฮามาสในเขตไซตูนแล้วเช่นกัน

กองทัพอิสราเอลระบุว่า พวกเขากำลังเดินหน้าปฏิบัติการต่อสู้กับนักรบฮามาสในเมืองราฟาห์ทางตะวันออกและจุดผ่านแดนราฟาห์ฝั่งฉนวนกาซา

ทั้งนี้ อิสราเอลเปิดฉากปฏิบัติการโจมตีภาคพื้นดินในเมืองราฟาห์ช่วงข้ามคืนของวันที่ 6-7 พ.ค. โดยมีเป้าหมายเพื่อกำจัดกองพันของกลุ่มฮามาส 4 กลุ่มที่ยังคงอยู่ในเมืองราฟาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ