นายกฯสโลวาเกียอาการทรงตัวหลังผ่าตัด จากเหตุถูกคนร้ายลอบยิง

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 16, 2024 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวทีเอ3 (TA3) ซึ่งเป็นสื่อท้องถิ่นของสโลวาเกียรายงานเมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) ว่า นายโรเบิร์ต ฟิโก นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย มีอาการทรงตัวหลังการผ่าตัด

สำนักข่าวบีบีซีรายงานโดยอ้างอิงคำพูดของนายโทมัส ทาราบา รัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมของสโลวาเกีย โดยระบุว่า นายกรัฐมนตรีพ้นขีดอันตรายแล้ว

นายทาราบากล่าวว่า "ผมตกใจมาก เท่าที่ผมรู้ตอนนี้คือการผ่าตัดผ่านไปด้วยดี และผมเชื่อว่าเขาจะรอด ขณะนี้อาการของเขาพ้นขีดอันตรายแล้ว"

นอกจากนี้ นายทาราบาเปิดเผยว่า นายฟิโกถูกกระสุนนัดหนึ่งยิงเข้าที่ช่องท้อง

ด้านนายโรเบิร์ต คาลินัก รองนายกรัฐมนตรีสโลวาเกียและรัฐมนตรีกลาโหมของสโลวาเกีย ได้กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อเย็นวานนี้ว่า นายฟิโกมีอาการวิกฤตขณะที่เขาเข้ารับการผ่าตัด

นายมาตุส ซูทาจ เอสตอก รัฐมนตรีกระทรวงกิจการภายในของสโลวาเกียระบุว่า การโจมตีดังกล่าวถือว่าเป็นการลอบสังหารที่มีแรงจูงใจทางการเมือง

ด้านสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายฟิโกได้รับบาดเจ็บเมื่อบ่ายวานนี้ หลังจากที่เข้าร่วมการประชุมของรัฐบาลที่เมืองฮันด์โลวา ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองหลวงไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 150 กิโลเมตร

นายฟิโกถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรูสเวลต์ในเมืองบันสกา บริสทริซา โดยเฮลิคอปเตอร์ เนื่องจากการนำตัวส่งโรงพยาบาลในเมืองหลวงจะใช้เวลานานกว่า

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัว ณ ที่เกิดเหตุ เป็นชายวัย 71 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ