เจ้าชายซาอุฯยกเลิกแผนเยือนญี่ปุ่นกะทันหัน เหตุพระราชบิดาล้มป่วย

ข่าวต่างประเทศ Monday May 20, 2024 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลญี่ปุ่นระบุว่า เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ทรงยกเลิกแผนเสด็จเยือนญี่ปุ่นเป็นเวลา 4 วันซึ่งเดิมมีกำหนดเปิดฉากขึ้นในวันนี้ (20 พ.ค.) เนื่องจากสมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด กษัตริย์แห่งซาอุดีอาระเบียและผู้เป็นพระราชบิดาประสบปัญหาด้านสุขภาพ

ทั้งนี้ นายโยชิมาสะ ฮายาชิ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นแถลงว่า ญี่ปุ่นได้รับแจ้งจากซาอุดิอาระเบียเรื่องการเลื่อนการเดินทางเยือนญี่ปุ่นของเจ้าชายโมฮัมเหม็ดแบบกะทันหันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา และรัฐบาลญี่ปุ่นกับซาอุดีอาระเบียจะกำหนดตารางการเดินทางเยือนญี่ปุ่นของพระองค์ใหม่อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม นายฮายาชิปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นว่าการยกเลิกภารกิจเยือนญี่ปุ่นในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีอิบราฮิม ไรซี แห่งอิหร่านประสบอุบัติเหตุตกหรือไม่

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เจ้าชายโมฮัมเหม็ดเสด็จเยือนญี่ครั้งสุดท้ายในเดือนมิ.ย. 2562 โดยเป็นการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศ G20 ที่จัดขึ้นในเมืองโอซากา

เมื่อวานนี้ สื่อของรัฐซาอุดีอาระเบียรายงานว่า สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน ซึ่งมีพระชนมายุ 88 พรรษาป่วยเป็นไข้และปวดข้อ โดยจะเข้ารับการตรวจพระวรกายที่สถาบันการแพทย์ในเมืองเจดดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ