เกาหลีใต้ตรวจพบสารพิษระดับสูงเจือปนสินค้าของ "ชีอิน"

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 28, 2024 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลกรุงโซล เมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ ระบุในวันนี้ (28 พ.ค.) ว่า ตรวจพบสารพิษ (toxic substance) ในปริมาณสูงกว่าระดับที่ยอมรับได้หลายร้อยเท่าในสินค้าสำหรับเด็กที่จำหน่ายโดยชีอิน (Shein) บริษัทจำหน่ายสินค้าแฟชั่นออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของชาวจีนซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์

ทั้งนี้ กระแสนิยมของชีอินทำให้มีการตรวจสอบแนวปฏิบัติทางธุรกิจและมาตรฐานความปลอดภัยของบริษัทดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น ทั้งในสหภาพยุโรป (EU) และเกาหลีใต้ ซึ่งเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ได้ดำเนินการตรวจสอบสินค้าที่จำหน่ายโดยแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทุกสัปดาห์ ทั้งชีอิน, ทีมู่ (Temu) และอาลีเอ็กซ์เพรส (AliExpress)

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่าในการตรวจสอบครั้งล่าสุด เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ได้เลือกตรวจสอบสินค้า 8 รายการที่จำหน่ายโดยชีอิน เช่น รองเท้าเด็ก กระเป๋าหนัง และเข็มขัด ก่อนจะพบว่าสินค้าหลายรายการเจือปนพาทาเลต (phthalates) ในระดับสูง โดยพาทาเลตเป็นสารเคมีที่ใช้ในการทำให้พลาสติกนุ่มขึ้น

รัฐบาลกรุงโซลระบุว่า รองเท้าคู่หนึ่งมีสารพาทาเลตสูงกว่าระดับที่อนุญาตถึง 428 เท่า ซึ่งเป็นระดับสูงสุดที่ตรวจพบจากการตรวจสอบในกรุงโซล ขณะที่กระเป๋า 3 ใบตรวจพบพาทาเลตสูงเก่าระดับที่กำหนด 153 เท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ