ผู้นำธุรกิจมากกว่า 100 ราย ลงนามหนุนพรรคฝ่ายค้านของอังกฤษ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 29, 2024 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้นำธุรกิจมากกว่า 100 ราย ได้ร่วมลงนามในจดหมายเปิดผนึกเมื่อวานนี้ (28 พ.ค.) เพื่อแสดงการสนับสนุนพรรคแรงงาน (Labour Party) ของอังกฤษ ก่อนที่การเลือกตั้งในอังกฤษจะมีขึ้นในเดือนก.ค.นี้

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า นายจิมมี เวลส์ ผู้ก่อตั้งวิกิพีเดีย (Wikipedia) และนายชาร์ลส์ ฮาร์แมน อดีตรองประธานเจพี มอร์แกน คาเซโนฟ (JP Morgan Cazenove) ได้ระบุในจดหมายเปิดผนึกดังกล่าวถึงหนังสือพิมพ์เดอะไทม์ส (The Times) ว่า "พวกเราในฐานะผู้นำและผู้ลงทุนในภาคธุรกิจของอังกฤษ เชื่อว่าถึงเวลาสำหรับการเปลี่ยนแปลงแล้ว"

เหล่าผู้นำธุรกิจอ้างว่าเศรษฐกิจของอังกฤษได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจซบเซามานานนับสิบปี เนื่องจากขาดเสถียรภาพทางการเมืองและกลยุทธ์ทางเศรษฐกิจที่สม่ำเสมอในระยะยาว และชี้ว่า อังกฤษขาดทักษะและโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจด้วย โดยได้กล่าวยกย่องพรรคแรงงานที่แสดงให้เห็นถึงความเต็มใจที่จะร่วมมือกับธุรกิจต่าง ๆ เพื่อบรรลุศักยภาพทางเศรษฐกิจของอังกฤษอย่างเต็มที่

ผู้ลงนามอื่น ๆ มีนางคาเรน แบล็คเก็ตต์ อดีตประธานดับเบิลยูพีพี (WPP) ประจำอังกฤษ, นายแอนดรูว์ ฮิกกินสัน ประธานเจดี สปอร์ตส์ (JD Sports) และสมาคมผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกแห่งสหราชอาณาจักร (BRC) และบรรดาอดีตซีอีโอของเทสโกแบงก์ (Tesco Bank) และสนามบินฮีทโธรว์ (Heathrow Airport) รวมถึงบรรดาผู้บริหารระดับสูงของบริษัทในดัชนี FTSE 250

ทั้งนี้ พรรคอนุรักษนิยม (Conservative Party) ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล ได้ทำหน้าที่บริหารประเทศมาตั้งแต่ปี 2553 และมีนายกรัฐมนตรี 5 คนในช่วงเวลาดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ