เจ้าหญิงเคททรงงดร่วมพิธีสวนสนามของกองทัพอังกฤษ เพราะยังต้องรักษาโรคมะเร็ง

ข่าวต่างประเทศ Friday May 31, 2024 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกประจำสำนักพระราชวังเคนซิงตันเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดี (30 พ.ค.) ว่า เจ้าหญิงแคทเธอรีนแห่งเวลส์ พระชายาของเจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทแห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงงดร่วมพิธีสวนสนามของกองทัพอังกฤษในเดือนหน้า เนื่องจากต้องรักษาอาการประชวรด้วยโรคมะเร็งต่อ

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า เจ้าหญิงเคทซึ่งมีพระชนมายุ 42 พรรษา มีตำแหน่งนายพันเอกผู้บังคับการพิเศษประจำกรมทหารไอริช โดยปกติแล้วทรงเข้าร่วมพิธี Colonel?s Review มาตลอด งานดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 8 มิ.ย. โดยมีทหารเดินขบวนสวนสนามในเสื้อนอกสีแดงเข้มและหมวกขนสัตว์หนังหมี พร้อมด้วยดนตรีที่บรรเลงโดยวงดุริยางค์ทหาร

ทั้งนี้ เจ้าหญิงเคททรงไม่ได้ปรากฏตัวสู่สาธารณะนับตั้งแต่ที่ทรงเปิดเผยว่า พระองค์ทรงเข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัด (คีโม) ภายหลังการผ่าตัดใหญ่ที่พระนาภี (ช่องท้อง) เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา และพบว่าพระองค์เป็นโรคมะเร็ง

วิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่หลังจากการที่เจ้าหญิงเคทไม่ปรากฏพระองค์ในที่สาธารณะทำให้เกิดกระแสคาดเดา ข่าวลือ และทฤษฎีสมคบคิดสุดพิสดารเกี่ยวกับสุขภาพของพระองค์เป็นเวลาหลายเดือน นับตั้งแต่ที่สำนักพระราชวังเคนซิงตัน ซึ่งเป็นที่ประทับและที่ทำงานอย่างเป็นทางการของเจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ กล่าวว่า พระองค์จะทรงงดเว้นจากการประกอบพระกรณียกิจในขณะที่พักฟื้นจากการผ่าตัดพระนาภี

นอกจากนี้ เจ้าชายจอร์จวัย 10 พรรษา เจ้าหญิงชาร์ลอตต์วัย 8 พรรษา และเจ้าชายหลุยส์วัย 5 พรรษา ซึ่งเป็นโอรสและธิดาของเจ้าหญิงเคท ต่างก็ไม่ได้ออกสื่อมากนักนับที่ตั้งแต่เจ้าหญิงเคททรงเข้ารับการผ่าตัด

ทั้งนี้ สมเด็จพระราชาธิบดีชาร์ลส์ที่ 3 ของอังกฤษ ก็ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งในเดือนก.พ. และทรงอยู่ระหว่างการรักษาอาการประชวร โดยแพทย์ได้ค้นพบโรคดังกล่าวหลังจากที่พระองค์ทรงเข้ารับการถวายการรักษาในโรงพยาบาลด้วยอาการต่อมลูกหมากโต แม้พระราชวังจะแจ้งว่าพระองค์ไม่ได้ประชวรด้วยมะเร็งต่อมลูกหมากก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ