"ทรัมป์" เตรียมปราศรัยในที่ประชุมซีอีโอบริษัทยักษ์ใหญ่สหรัฐ 13 มิ.ย.นี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 6, 2024 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ จะปราศรัยในการประชุมของบิสิเนส ราวด์เทเบิล (Business Roundtable) ซึ่งเป็นองค์กรของซีอีโอบริษัทยักษ์ใหญ่ในสหรัฐ เพื่อสร้างความสัมพันธ์เพิ่มขึ้นกับกลุ่มผู้นำธุรกิจ แม้เขาได้ถูกตัดสินว่ามีความผิดในคดีอาญาเมื่อไม่นานมานี้ก็ตาม

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า แถลงการณ์จากคณะหาเสียงเลือกตั้งของนายทรัมป์ระบุว่า การประชุมดังกล่าวคาดว่าจะมีขึ้นในวันที่ 13 มิ.ย. ณ กรุงวอชิงตัน

บิสิเนส ราวด์เทเบิลระบุว่า จะมีสมาชิกที่เป็นซีอีโอที่มีชื่อเสียงจำนวนมากเข้าร่วมงานครั้งนี้ เช่น แลร์รี ฟิงก์ จากแบล็คร็อค กรุ๊ป (BlackRock Group), สตีเฟน ชวาร์ซแมน จากแบล็กสโตน กรุ๊ป (Blackstone Group), เจมี ไดมอน จากเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค (JPMorgan Chase & Co), ไบรอัน มอยนิฮาน จากแบงก์ ออฟ อเมริกา (Bank of America) และฮาร์วีย์ ชวาตซ์ จากคาร์ไลล์ กรุ๊ป (Carlyle Group) เป็นต้น

นอกจากนี้ แหล่งข่าวระบุว่า นายเจฟฟ์ ไซออนต์ส หัวหน้าเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวจะพบปะกับกลุ่มดังกล่าวในวันเดียวกันด้วย ซึ่งเขามีกำหนดจะเข้าร่วมประชุมก่อนที่จะมีประกาศว่า นายทรัมป์จะเข้าปราศรัยกับซีอีโอ

รายงานระบุว่า นายโจชัว โบลเทน ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวสมัยอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช เป็นประธานและซีอีโอของบิสิเนส ราวด์เทเบิลในปีนี้

"ตามแนวทางปฏิบัติของเรา ในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลินี้ ทางบิสิเนส ราวด์เทเบิลได้เชิญผู้ที่คาดว่าจะได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคการเมืองใหญ่ทั้งสองพรรคมาปราศรัยกับสมาชิกของเรา" ไมเคิล สตีล โฆษกของบิสิเนส ราวด์เทเบิลระบุในแถลงการณ์ "อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ได้ตกลงแล้ว ส่วนประธานาธิบดีไบเดนมีกำหนดเดินทางไปต่างประเทศเพื่อเข้าร่วมประชุมกลุ่ม G7"

ทั้งนี้ งานของบิสิเนส ราวด์เทเบิลมีขึ้นภายหลังคณะลูกขุนแห่งรัฐนิวยอร์กมีคำวินิจฉัยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีความผิดในคดีจ่ายเงินลับเพื่อปิดปากนางสตอร์มี แดเนียลส์ ดาราหนังผู้ใหญ่ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2559 และส่งผลให้นายทรัมป์วัย 77 ปีกลายเป็นอดีตประธานาธิบดีคนแรกของสหรัฐมีความผิดในคดีอาญา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ