เกาหลีใต้ยิงปืนขู่ทหารเกาหลีเหนือที่ข้ามชายแดน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 11, 2024 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะเสนาธิการร่วมของเกาหลีใต้ (JCS) เปิดเผยในการแถลงข่าววันนี้ (11 มิ.ย.) ว่า ทางกองทัพได้ยิงขู่ทหารเกาหลีเหนือ หลังทหารเกาหลีเหนือหลายนายข้ามชายแดนเข้ามาเมื่อวันอาทิตย์ (9 มิ.ย.) โดยทหารเกาหลีเหนือหลายนายมาพร้อมอาวุธ แต่ทหารส่วนใหญ่มาพร้อมกับอุปกรณ์ซ่อมบำรุง อย่างไรก็ตาม JCS ไม่ได้ระบุว่า มีการยิงไปกี่นัด และมีทหารกี่นายที่ข้ามเส้นแบ่งเขตเข้ามา

เจ้าหน้าที่ JCS รายหนึ่งเปิดเผยกับสำนักข่าวยอนฮับว่า มีทหารมากกว่า 10 นายที่ข้ามเส้นแบ่งเขตเป็นระยะเวลาสั้น ๆ โดยรุกล้ำเข้ามาเป็นระยะทางหลายสิบหลาในดินแดนของเกาหลีใต้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่นานก่อนที่นางคิม โยจอง น้องสาวของนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้ออกมาเตือนว่าเกาหลีเหนือจะตอบโต้เกาหลีใต้ หากเกาหลีใต้ยังคงใช้ลำโพงและโปรยใบปลิวยั่วยุ

ทั้งนี้ ความตึงเครียดระหว่างสองเกาหลีเพิ่มสูงขึ้นเมื่อปลายเดือนที่แล้ว เมื่อเกาหลีเหนือเริ่มส่งบอลลูนบรรทุกขยะหลายร้อยลูกข้ามชายแดนหลังแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับการบินสอดแนมของเกาหลีใต้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวยังดูเหมือนจะเป็นการตอบโต้นักเคลื่อนไหวชาวเกาหลีใต้เมื่อต้นเดือนพ.ค.ที่ส่งบอลลูนไปยังเกาหลีเหนือซึ่งมีข้อความต่อต้านทางการเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ