ลูกชาย "ไบเดน" ถูกดำเนินคดีอาญาฐานให้ข้อมูลเท็จในการซื้อปืน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 12, 2024 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะลูกขุนรัฐเดลาแวร์ของสหรัฐมีคำตัดสินให้นายฮันเตอร์ ไบเดน บุตรชายของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ มีความผิดฐานให้ข้อมูลอันเป็นเท็จในการซื้ออาวุธปืน ส่งผลให้นายฮันเตอร์กลายเป็นบุตรของประธานาธิบดีสหรัฐที่ยังคงอยู่ในตำแหน่งคนแรกที่ถูกดำเนินคดีอาญา

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า คณะลูกขุนของศาลแขวงเมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของตระกูลไบเดน ได้ตัดสินให้นายฮันเตอร์วัย 54 ปีมีความผิดตามข้อกล่าวหาทั้ง 3 กระทง โดยข้อหาเหล่านี้เกี่ยวข้องกับการที่เขาซื้ออาวุธปืนในเดือนต.ค. 2561 โดยไม่มีการรายงานเกี่ยวกับการใช้ยาเสพติดของเขา

ข้อกล่าวหายังระบุด้วยว่า นายฮันเตอร์ครอบครองอาวุธปืนอย่างผิดกฎหมายในระหว่างวันที่ 12-23 ต.ค. 2561 หลังจากที่เขาได้ระบุข้อความอันเป็นเท็จในเอกสารที่ยื่นขอครอบครองอาวุธปืนว่าเขาไม่ได้ใช้สารเสพติด

ทั้งนี้ หลังฟังคำตัดสิน นายฮันเตอร์ได้ก้มศีรษะลงเล็กน้อย และจากนั้นได้ใช้มือแตะที่ด้านหลังของนายแอบเบ โลเวลล์ ทนายความของเขา พร้อมกับสวมกอดสมาชิกคนอื่น ๆ ในทีมกฎหมายของเขา

ส่วนนางจิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐ และนางเมลิสซา ภรรยาของนายฮันเตอร์ ต่างก็กุมมือนายฮันเตอร์ขณะเดินออกจากห้องพิจารณาคดีของศาล

ทางด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน วัย 81 ปีแถลงว่า "ผมจะยอมรับผลที่เกิดขึ้นจากการพิจารณาคดีนี้ และจะให้ความเคารพต่อกระบวนการยุติธรรมในขณะที่ฮันเตอร์เตรียมยื่นอุทธรณ์"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ