ซีอีโอ "ไมโครซอฟท์-แบล็กร็อก" เตรียมประชุมร่วมกับผู้นำ G7 ที่อิตาลีสัปดาห์นี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 12, 2024 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารระดับสูงของไมโครซอฟท์ (Microsoft) และแบล็กร็อก (BlackRock) เตรียมประชุมร่วมกับผู้นำ G7 ในการประชุมสุดยอดที่ประเทศอิตาลีในสัปดาห์นี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนความพยายามของนางจอร์เจีย เมโลนี นายกรัฐมนตรีอิตาลี ในการส่งเสริมการลงทุนในประเทศกำลังพัฒนา

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า นางเมโลนี และนายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ จะเป็นประธานการประชุมซึ่งมีการเชิญผู้บริหารจากบริษัทชั้นนำเข้าร่วม ได้แก่ นายสัตยา นาเดลลา จากไมโครซอฟท์ และนายแลร์รี ฟิงก์ จากแบล็กร็อก รวมถึงผู้บริหารบริษัทพลังงานของอิตาลี ได้แก่ นายเกลาดิโอ เดสกัลซี จากเอนี (ENI) และนายฟลาวิโอ คัตตาเนโอ จากเอเนล (Enel)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เพื่อสกัดกั้นผู้อพยพจากแอฟริกาเข้าสู่น่านน้ำอิตาลี นางเมโลนีได้ผลักดันแผนการพัฒนาทวีปแอฟริกา และเตรียมเปิดตัวโครงการด้านความมั่นคงทางอาหาร สภาพภูมิอากาศ และพลังงาน ในระหว่างการประชุมสุดยอดครั้งนี้

แผนการดังกล่าวครอบคลุมการพัฒนาเครื่องมือทางการเงินใหม่ ๆ เพื่อช่วยส่งเสริมการเติบโตของทวีปแอฟริกา ตลอดจนพัฒนาโครงการริเริ่มด้านพลังงาน และโครงการด้านอาหารเพื่อส่งเสริมเกษตรกรรมในภาคส่วนต่าง ๆ เช่น กาแฟ เป็นต้น

ทั้งนี้ กลุ่มประเทศ G7 กำลังยกระดับความพยายามในการเข้าถึงภูมิภาคซีกโลกใต้ เพื่อต่อต้านการรุกคืบทางการทูตของจีนภายใต้ข้อริเริ่มสายแถบและเส้นทาง (Belt and Road Initiative)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ