"ทรัมป์" ยกหูคุย "อีลอน มัสก์" ฟุ้งเป็นแฟนพันธุ์แท้รถไซเบอร์ทรักของเทสลา

ข่าวต่างประเทศ Friday June 14, 2024 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลาเปิดเผยกับบรรดาผู้ถือหุ้นในระหว่างการประชุมประจำปีของเทสลาว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีได้โทรศัพท์มาคุยกับเขาบ่อยครั้ง นอกจากนี้ นายทรัมป์ยังบอกกับเขาว่าเป็น "แฟนพันธุ์แท้" ของรถไซเบอร์ทรัก (Cybertruck) ซึ่งเป็นรถยนต์แห่งอนาคตของเทสลา

"ผมได้มีโอกาสคุยกับโดนัลด์ ทรัมป์หลายครั้ง และเขาก็หันมาสนับสนุนผมอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ผมเองก็ไม่ทราบเหตุผล แต่เขาทำแบบนั้นจริง ๆ" นายมัสก์กล่าวในการประชุมซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทเทสลาในเมืองออสตินเมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายทรัมป์ซึ่งได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันในการลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐเคยกล่าวไว้ว่า เขาจะยกเลิกนโยบายสนับสนุนการขายรถยนต์ไฟฟ้าของปธน.โจ ไบเดน พร้อมระบุอีกว่า รถยนต์ไฟฟ้าไม่มีประสิทธิภาพและจะส่งผลกระทบต่อพนักงานในอุตสาหกรรมยานยนต์ของสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม นายทรัมป์และนายมัสก์เริ่มสนิทสนมกันมากขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากนายมัสก์ได้ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับนโยบายคริปโทเคอร์เรนซีจากนายทรัมป์ และนายทรัมป์เคยกล่าวยกย่องนายมัสก์ในระหว่างการหาเสียงที่รัฐแอริโซนา โดยกล่าวว่า "ผมเป็นแฟนพันธุ์แท้ของทั้งรถยนต์ไฟฟ้าและนายอีลอน มัสก์"

นายมัสก์กล่าวกับผู้ถือหุ้นของเทสลาว่า "ทรัมป์เป็นคนมีอัธยาศัยดีและคุยสนุกเมื่อเขาโทรหาผม และผมบอกกับทรัมป์ว่า รถยนต์ไฟฟ้าเป็นสินค้าแห่งอนาคตและสหรัฐเป็นผู้นำด้านรถยนต์พลังงานแบตเตอรี่ ขณะเดียวกันทรัมป์ก็บอกผมว่า เพื่อนของเขาส่วนใหญ่มีรถเทสลาแล้ว ส่วนตัวเขาเองก็เป็นแฟนตัวยงของรถไซเบอร์ทรักของเทสลาเช่นกัน ซึ่งผมคิดว่านี่เป็นสัญญาณเชิงบวก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ