ทั่วโลกจับตาดีเบต "ทรัมป์ VS ไบเดน" ยกแรกวันศุกร์ 8 โมงเช้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 26, 2024 18:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทั่วโลกจับตาการประชันวิสัยทัศน์หรือการดีเบตระหว่างประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ และนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ เพื่อชิงคะแนนเสียงของชาวอเมริกัน ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐจะมีขึ้นในวันที่ 5 พ.ย.

สำนักข่าว CNN จะเป็นผู้จัดการดีเบตในครั้งนี้ ซึ่งจะมีการแพร่ภาพไปทั่วโลก โดยการดีเบตจะมีขึ้นในคืนวันพรุ่งนี้ (27 มิ.ย.) เวลา 21.00 น.-22.30 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือช่วงเช้าวันศุกร์ (28 มิ.ย.) เวลา 08.00 น.-09.30 น.ตามเวลาไทย

เจค แทปเปอร์และดานา แบช จะเป็นผู้ดำเนินรายการ โดยปธน.ไบเดนจะยืนอยู่ที่โพเดียมด้านขวาของผู้ชม ขณะที่นายทรัมป์จะใช้โพเดียมด้านซ้าย และนายทรัมป์จะเป็นผู้กล่าวปิดท้ายการดีเบต

นอกจากนี้ การดีเบตดังกล่าว่จะจัดขึ้นในสตูดิโอของ CNN โดยจะไม่มีผู้ชมอยู่ภายในห้องส่งแต่อย่างใด และจะไม่มีการใช้อุปกรณ์ประกอบฉาก รวมทั้งจะมีการปิดเสียงไมโครโฟนของผู้ที่ยังไม่ถึงเวลาพูด

คาดว่านายทรัมป์จะทำการอภิปรายอย่างดุดันและเสียดสีคู่แข่งคือปธน.ไบเดน โดยจะโจมตีจุดอ่อนเรื่องอายุและสุขภาพของผู้นำสหรัฐ รวมทั้งประเด็นเศรษฐกิจสหรัฐและการไหลทะลักของผู้อพยพตามแนวชายแดนสหรัฐและเม็กซิโก ขณะที่คนใกล้ชิดของปธน.ไบเดนแนะนำให้เขาเน้นในเรื่องภาพลักษณ์ของนายทรัมป์ ซึ่งกำลังมีคดีอยู่มากมาย รวมทั้งการที่นายทรัมป์เป็นผู้นำกลุ่มผู้สนับสนุนบุกรัฐสภาสหรัฐในเดือนม.ค. 2564 เพื่อประท้วงผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2563

นายมิทช์ แลนดริว ประธานการรณรงค์หาเสียงของปธน.ไบเดนกล่าวว่า "ชาวอเมริกันจะต้องพิจารณาเกี่ยวกับสติปัญญา, บุคลิกลักษณะ และการตัดสินใจของผู้ที่พวกเขาจะเลือกขึ้นมาไม่เพียงแต่เป็นผู้นำของสหรัฐ แต่เป็นผู้นำของทั้งโลก"

ส่วนการดีเบตในรอบต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 10 ก.ย. และจัดโดยสถานีโทรทัศน์ ABC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ