"ทรัมป์" เย้ย "ไบเดน" ไม่ได้รับความเคารพยำเกรงจากผู้นำของประเทศศัตรู

ข่าวต่างประเทศ Friday June 28, 2024 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวในระหว่างการดีเบตที่ถ่ายทอดทางโทรทัศน์ทั่วประเทศว่า นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของสหรัฐนั้น ไม่ได้รับความเคารพจากนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน, นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ และนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ในระหว่างการดีเบตครั้งแรกสำหรับศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปีนี้นั้น นายไบเดนและนายทรัมป์ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันในประเด็นสำคัญภายในประเทศ รวมถึงเศรษฐกิจ, การทำแท้ง และการย้ายถิ่นฐาน โดยไม่ค่อยให้ความสำคัญกับกิจการระดับโลก

นายทรัมป์ระบุว่า โลกมีแนวโน้มที่จะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 มากกว่าที่ทุกคนจะจินตนาการได้ เนื่องจากนายไบเดนไม่ได้รับความเคารพจากบรรดาผู้นำประเทศศัตรูของสหรัฐ โดยกล่าวว่า "พวกเขาไม่เคารพนายไบเดน และไม่กลัวนายไบเดนด้วย"

ดีเบตครั้งแรกนี้ซึ่งจัดโดยสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นจัดขึ้นเร็วกว่าปกติ โดยเป็นระยะเวลามากกว่า 4 เดือนก่อนถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 5 พ.ย. และเกิดขึ้นก่อนที่นายทรัมป์กับนายไบเดนจะได้รับการเสนอชื่ออย่างเป็นทางการจากพรรคของตนในการประชุมระดับชาติของพรรครีพับลิกันและเดโมแครตที่จะมีขึ้นในเดือนก.ค.และส.ค.

ทั้งนี้ ผลสำรวจยังคงบ่งชี้ว่า นายไบเดน วัย 81 ปี และนายทรัมป์ วัย 78 ปี ซึ่งเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐที่มีอายุมากที่สุดนั้น มีคะแนนสูสีกันอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ