"ไบเดน" ขอเวลานอนเพิ่ม เล็งไม่รับงานหลังสองทุ่ม เพื่อเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Friday July 5, 2024 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ กล่าวกับผู้ว่าการรัฐจากพรรคเดโมแครตระหว่างการประชุมที่ทำเนียบขาวเมื่อวันพุธ (3 ก.ค.) ว่า เขามีแผนไม่รับงานหลังสองทุ่ม เพื่อให้เขามีเวลานอนมากขึ้น

ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้นหลังจากปธน.ไบเดนในวัย 81 ปี ต้องการสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับความสามารถของเขาในการเอาชนะอดีตปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ในการเลือกตั้งเดือนพ.ย. และการปกครองประเทศต่อไปอีก 4 ปี

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวระบุว่า คำกล่าวของเขาสร้างความไม่พอใจให้ผู้ว่าการรัฐหลายคน และเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ผู้เข้าร่วมบางคนรู้สึกไม่พอใจกับแถลงการณ์เกี่ยวกับความจงรักภักดีและความกระตือรือร้นจากพวกเขาซึ่งคณะหาเสียงของปธน.ไบเดนเผยแพร่ไว้เมื่อวันพฤหัสบดี (4 ก.ค.)

ขณะเดียวกัน ผู้ช่วยหาเสียงของปธน.ไบเดนแย้งว่า ปธน.ไบเดนให้เวลากับการทำงานรัฐหลายชั่วโมง เช่นเดียวกับการหาเสียง

นายเควิน มูนอซ โฆษกคณะหาเสียงของปธน.ไบเดนกล่าวว่า "ปธน.บุช เข้านอนตอน 3 ทุ่ม ปธน.โอบามา ทำมื้อเย็นตอน 6 โมงครึ่ง ... ปธน.ปกติก็จะหาสมดุลให้กับชีวิต ปธน.ไบเดนก็เช่นกัน แต่คงไม่ถึงกับเหมือนโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ใช้เวลาครึ่งวันในการคุยโม้โอ้อวดบนทรูธ โซเชียล (Truth Social) ถึงแผนต่าง ๆ ที่จะทำให้เศรษฐกิจถดถอยและอีกครึ่งวันที่เหลือไปตีกอล์ฟ"

หลังจากที่ปธน.ไบเดนทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในศึกดีเบตชิงตำแหน่งปธน.ของซีเอ็นเอ็นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สมาชิกพรรคเดโมแครตบางคนได้เริ่มเรียกร้องให้ปธน.ถอนตัวจากการแข่งขัน ซึ่งทำให้ทำเนียบขาวต้องพยายามโน้มน้าวผู้คลางแคลงใจภายในพรรคและผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง โดยเมื่อวันพฤหัสบดี (4 ก.ค.) ปธน.ไบเดนส่งสัญญาณว่า เขาตั้งใจที่จะร่วมศึกเลือกตั้งต่อไป โดยบอกกับข้าราชการทหารและครอบครัวของพวกเขาว่า เขาจะยังคงลุยต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ