สื่อเผยแพทย์โรคพาร์กินสันเยือนทำเนียบขาวหลายครั้ง-พบแพทย์ประจำตัว "ไบเดน" ด้วย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 9, 2024 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็นบีซี นิวส์ยืนยันในวันจันทร์ (8 ก.ค.) ว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคพาร์กินสันได้เดินทางไปยังทำเนียบขาวหลายครั้งในปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงในการประชุมกับแพทย์ส่วนตัวของประธานาธิบดีโจ ไบเดนในเดือนม.ค.ด้วย

ดร.เควิน แคนนาร์ด นักประสาทวิทยาที่เชี่ยวชาญด้านโรคพาร์กินสัน ได้เดินทางไปยังทำเนียบขาวอย่างน้อย 8 ครั้งในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการยืนยันจากบันทึกการเดินทางเข้าไปยังทำเนียบขาวที่มีการเปิดเผยต่อสาธารณะจนถึงเดือนมี.ค. โดยก่อนหน้านี้มีสำนักข่าวหลายแห่งก็รายงานถึงการเดินทางไปยังทำเนียบขาวของนายแพทย์คนดังกล่าว

ทั้งนี้ บันทึกดังกล่าวไม่ได้ระบุว่า ดร.แคนนาร์ดเดินทางไปยังทำเนียบขาวเพราะเหตุใด ไปพบกับใคร หรือปธน.ไบเดนอยู่หรือไม่ในขณะที่เขาเดินทางไปยังทำเนียบขาว

สุขภาพกายของปธน.ไบเดนเป็นเรื่องที่สังคมกังวลมาตลอดการดำรงตำแหน่งของเขา ซึ่งความกังวลเหล่านั้นกลายเป็นความตื่นตระหนกเมื่อผู้ชมกว่า 51 ล้านคนเห็นเขาพูดตะกุกตะกักระหว่างการอภิปรายในศึกดีเบตกับอดีตปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ในเดือนมิ.ย.

นายแอนดรูว์ เบตส์ โฆษกทำเนียบขาวกล่าวถึงรายงานเกี่ยวกับการเดินทางไปยังทำเนียบขาวของดร.แคนนาร์ดว่า ปธน.ไบเดนได้รับการตรวจสอบทางการแพทย์แล้วและไม่พบสัญญาณของโรคพาร์กินสันและไม่ได้กำลังรับการรักษาโรคดังกล่าวแต่อย่างใด

ในการแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ นางแครีน ฌอง-ปิแอร์ โฆษกทำเนียบขาวก็ไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางมายังทำเนียบขาวของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคพาร์กินสัน

ด้านปธน.ไบเดนได้กล่าวปกป้องการเป็นแคนดิเดตเบอร์ 1 ของพรรคเดโมแครตของตัวเองในการให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ในรายการ "Morning Joe" ของสถานีโทรทัศน์ MSNBC และทางโทรศัพท์กับผู้บริจาคจากพรรคเดโมแครตในเช้าวันจันทร์ว่า "ผมจะไม่ไปไหนทั้งนั้น ... ผมเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า ผมนี่แหละคือผู้สมัครที่ดีที่สุดที่จะเอาชนะโดนัลด์ ทรัมป์ในปี 2567"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ