สื่อเผย "อีลอน มัสก์" บริจาคเงินให้กลุ่มการเมืองที่เลือก "ทรัมป์" เป็นปธน.สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 13, 2024 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวเมื่อวันศุกร์ (12 ก.ค.) ว่า นายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีสหรัฐที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐมากขึ้นนั้น ได้บริจาคเงินให้กับกลุ่มการเมืองที่ทำงานเพื่อช่วยให้นาย โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐได้รับการเลือกตั้ง

รายงานดังกล่าวไม่ได้ระบุจำนวนเงินที่นายมัสก์บริจาค แต่ระบุว่าเป็นจำนวนเงินที่สูงมากที่บริจาคให้กับกลุ่มการเมืองที่ชื่อว่า America PAC

บลูมเบิร์กรายงานว่า PAC ซึ่งเป็นกลุ่มที่สามารถรับเงินบริจาคแบบไม่จำกัดสำหรับกิจกรรมทางการเมืองนั้น จะต้องเปิดเผยรายชื่อผู้บริจาคเงินในวันที่ 15 ก.ค.นี้

ในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา นายทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐที่คาดว่าจะได้รับการเสนอชื่ออย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้าให้เป็นผู้สมัครจากพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 5 พ.ย.นั้น ได้พบปะกับนายมัสก์และผู้บริจาคที่มีความมั่งคั่งคนอื่น ๆ

นายมัสก์ได้โพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X หลังมีรายงานการพบปะกันดังกล่าวว่า "เพื่อความชัดเจน ผมไม่ได้บริจาคเงินให้กับผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐคนใดเลย"

ต่อมาในเดือนพ.ค. นายมัสก์ยังปฏิเสธรายงานของสื่อที่ระบุว่า มีการพูดคุยเกี่ยวกับบทบาทของเขาในการเป็นที่ปรึกษาในรัฐบาลหากทรัมป์ได้เป็นประธานาธิบดีด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ