ผู้ว่าฯเพนซิลเวเนียเผย ผู้ตายในเหตุลอบยิงทรัมป์เอาตัวบังกระสุนให้ครอบครัว

ข่าวต่างประเทศ Monday July 15, 2024 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอช ชาปิโร ผู้ว่าการรัฐเพนซิลเวเนีย เปิดเผยข้อมูลเมื่อวานนี้ (14 ก.ค.) ว่า ชายคนที่ถูกยิงเสียชีวิตในงานหาเสียงของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (13 ก.ค.) นั้น เป็นอาสาสมัครนักดับเพลิงอายุ 50 ปีที่ใช้ร่างกายตัวเองบังครอบครัวเมื่อเสียงปืนดังขึ้น

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ครอบครัวของเหยื่อได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าผู้เสียชีวิตคือนายคอรีย์ คอมเพราทัวร์

"งานหาเสียงทรัมป์ในเพนซิลเวเนียได้พรากชีวิตพี่ชายฉัน คอรีย์ คอมเพราทัวร์ ไปแล้ว ความเกลียดชังที่มีต่อคน ๆ หนึ่งได้พรากชีวิตของคนที่เรารักมากที่สุดไป" น้องสาวของผู้เสียชีวิตโพสต์ข้อความเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ รายงานจากหนังสือพิมพ์พิตต์สเบิร์ก โพสต์-กาเซตต์ (Pittsburgh Post-Gazette) ระบุว่า นายคอมเพราทัวร์เคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าหน่วยดับเพลิงอาสาสมัครของเขตบัฟฟาโล

ผู้ว่าการชาปิโรกล่าวว่า เขาได้พูดคุยกับครอบครัวของนายคอมเพราทัวร์ และได้เล่าถึงบทสนทนาบางส่วนให้ผู้สื่อข่าวฟัง

"คอรีย์ตายในฐานะฮีโร่ เขาเอาตัวบังกระสุนเพื่อปกป้องครอบครัวเมื่อคืนนี้ที่งานหาเสียง คอรีย์คือคนที่ดีที่สุดคนหนึ่งที่เรารู้จัก" นายชาปิโรกล่าว

นายคอมเพราทัวร์มีภรรยาและลูกสาวสองคน "คอรีย์เป็นพ่อที่รักลูกสาวมาก" นายชาปิโรกล่าว

นายชาปิโรเสริมว่า "คอรีย์เป็นนักดับเพลิง เขาไปโบสถ์ทุกวันอาทิตย์ เขารักชุมชน และเหนือสิ่งอื่นใด เขารักครอบครัวมากที่สุด"

นายชาปิโรกล่าวว่าผู้เสียชีวิตรายนี้เป็น "ผู้สนับสนุนตัวยงของอดีตประธานาธิบดีทรัมป์"

อนึ่ง ในวันเกิดเหตุที่เพนซิลเวเนีย เสียงปืนดังขึ้นขณะที่ทรัมป์เพิ่งเริ่มต้นการปราศรัย โดยกระสุนพุ่งเฉี่ยวหูขวาของทรัมป์ ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บ

ด้าน FBI ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยคือนายโทมัส แมทธิว ครูกส์ วัย 20 ปี จากเบเธล พาร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย โดยรัฐบาลเรียกเหตุการณ์นี้ว่าเป็นความพยายามลอบสังหารทรัมป์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ