"อีลอน มัสก์" ยกย่อง "ทรัมป์" ว่าแข็งแกร่ง จ่อโหวตฝ่ายขวาในการเลือกตั้ง

ข่าวต่างประเทศ Monday July 15, 2024 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา ได้ยกย่องนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกในการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ โดยระบุว่า นายทรัมป์ "แข็งแกร่ง"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายมัสก์ ซึ่งปัจจุบันเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ได้โพสต์วิดีโอของนายทรัมป์ที่มีเลือดบนใบหน้ากำลังชูกำปั้นขึ้น หลังนายทรัมป์ถูกคนร้ายลอบยิงในระหว่างการปราศรัยหาเสียงในเมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาสหรัฐ (13 ก.ค.)

โพสต์ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า นายมัสก์หันไปสนับสนุนการเมืองฝ่ายขวา โดยให้การสนับสนุนนายทรัมป์ ซึ่งพยายามคว้าตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 พ.ย.

นายมัสก์โพสต์บนเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่า "ผมสนับสนุนประธานาธิบดีทรัมป์อย่างเต็มที่ และหวังว่าเขาจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว"

รายงานข่าวระบุว่า ก่อนหน้านี้ นายมัสก์เคยโหวตให้นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต และนายโจ ไบเดน ปธน.คนปัจจุบัน อย่างไรก็ดี นายมัสก์ได้เริ่มวิพากษ์วิจารณ์นายโจ ไบเดน ขณะที่สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นายมัสก์ได้บริจาคเงินให้กับกลุ่มการเมืองที่สนับสนุนนายทรัมป์ด้วย

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานายมัสก์ได้สนับสนุนความคิดเห็นของฝ่ายขวา โดยหันมาวิจารณ์อย่างรุนแรงต่อโครงการริเริ่มด้านความหลากหลาย รวมถึงนโยบายของนายไบเดนเกี่ยวกับการย้ายถิ่นฐาน นอกจากนี้ เขายังได้บ่นว่าพรรคเดโมแครตเย็นชาและเมินเฉยต่อบริษัทเทสลา (Tesla) และบริษัทสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ของเขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ