โสมแดงขู่ตอบโต้โสมขาวรุนแรง เซ่นปมทิ้งใบปลิวต่อต้านรัฐบาล "คิม จองอึน"

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 16, 2024 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือ (KCNA) รายงานโดยอ้างอิงคำกล่าวของนางคิม โยจอง น้องสาวของนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือว่า เกาหลีใต้จะเผชิญกับ "ผลลัพธ์อันเลวร้าย" จากการทิ้งใบปลิวต่อต้านรัฐบาลเกาหลีเหนือ

นางคิมระบุว่า บอลลูนอย่างน้อย 29 ลูกจากเกาหลีใต้ที่บรรจุใบปลิวต่อต้านรัฐบาลเกาหลีเหนือนั้นถูกพบอยู่ในพื้นที่ต่าง ๆ ของเกาหลีเหนือ ส่งผลให้ต้องปิดล้อมพื้นที่บางส่วน และได้สร้างความไม่สะดวกให้กับผู้อยู่อาศัย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ความตึงเครียดระหว่าง 2 เกาหลีรุนแรงขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากที่เกาหลีเหนือส่งบอลลูนบรรจุขยะนับพันลูกมายังเกาหลีใต้เพื่อประท้วงแคมเปญของชาวเกาหลีเหนือผู้แปรพักตร์และนักเคลื่อนไหวในเกาหลีใต้ ที่ได้ส่งพัสดุช่วยเหลือและใบปลิววิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลของนายคิมข้ามพรมแดนที่มีการป้องกันแน่นหนามานานหลายปี

นางคิมกล่าวว่า เกาหลีเหนืออาจตอบสนองด้วยวิธีการที่แตกต่างออกไป หากพฤติกรรม "น่าสมเพชและสกปรก" ซึ่งเธอเรียกมันว่า "ขยะมนุษย์" ยังคงดำเนินต่อไป โดยไม่ได้อธิบายรายละเอียดเพิ่มเติม

นางคิมระบุในแถลงการณ์ว่า "สถานการณ์เริ่มไม่สามารถยอมรับได้ และดิฉันขอเตือนอย่างจริงจังอีกครั้ง ... เกาหลีใต้จะได้เจอกับผลกระทบที่เลวร้ายและรุนแรง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ