"ไบเดน" ยืนยันกลับเข้าร่วมทีมหาเสียงสัปดาห์หน้า สวนกระแสข่าวถอดใจเตรียมถอนตัว

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 20, 2024 00:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ออกแถลงการณ์ในวันนี้ ยืนยันว่าเขาจะกลับเข้าร่วมกับทีมรณรงค์หาเสียงในสัปดาห์หน้า

"ผมตั้งตารอที่จะกลับเข้าร่วมการรณรงค์หาเสียงในสัปดาห์หน้าเพื่อตีแผ่ภัยคุกคามจากโครงการณ์ในปี 2025 ของโดนัลด์ ทรัมป์ และผมจะเปิดเผยวิสัยทัศน์ของผมสำหรับอเมริกา โดยเราจะปกป้องประชาธิปไตยของเรา ปกป้องสิทธิและเสรีภาพ รวมทั้งสร้างโอกาสสำหรับทุกคน" แถลงการณ์ระบุ

แถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้น ท่ามกลางกระแสข่าวที่ว่า ปธน.ไบเดนอาจถอดใจประกาศถอนตัวจากการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ หลังจากที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากผลงานที่ย่ำแย่ในการดีเบตกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน

นอกจากนี้ ทีมรณรงค์หาเสียงของประธานาธิบดีโจ ไบเดนยืนยันในวันนี้ว่า ปธน.ไบเดนยังคงเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของพรรคเดโมแครตในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

"แม้โหวตเตอร์มักพูดถึงเรื่องอายุของปธน.ไบเดน แต่โหวตเตอร์ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเรายังคงพร้อมที่จะเทคะแนนเสียงให้เขา ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าผลการดีเบตไม่ได้ส่งผลกระทบต่อโหวตเตอร์ซึ่งจะเป็นผู้ตัดสินการเลือกตั้งครั้งนี้"

"โจ ไบเดนได้แสดงออกอย่างชัดเจนว่า เขายังคงอยู่ในการแข่งขัน และเขาจะคว้าชัยชนะ โดยเราจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงผู้ที่จะได้รับการเสนอชื่อเป็นบุคคลอื่น และไบเดนจะได้รับการเสนอชื่ออย่างเป็นทางการในไม่กี่สัปดาห์"

"เราควรยุติการทะเลาะกันได้แล้ว คนเดียวที่จะชนะ ถ้าเรายังคงทะเลาะกันก็คือโดนัลด์ ทรัมป์" บันทึกภายในจากนายแดน แคนนิเนน ผู้อำนวยการทีมรณรงค์หาเสียงระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ