"ทรัมป์" โว มั่นใจโค่นเอาชนะ "คามาลา แฮร์ริส" ได้ง่ายกว่า "ไบเดน"

ข่าวต่างประเทศ Monday July 22, 2024 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกันกล่าวว่า เขาสามารถโค่นเอาชนะนางคามาลา แฮร์ริส ในการเลือกตั้งเดือนพ.ย.นี้ได้ง่ายกว่าประธานาธิบดีโจ ไบเดน

นายทรัมป์กล่าวหลังจากปธน.ไบเดนประกาศถอนตัวจากการลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐและสนับสนุนนางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐ ให้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตเพื่อลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐแข่งขันกับนายทรัมป์ในเดือนพ.ย.ปีนี้

"ผมสามารถเอาชนะแฮร์ริสได้ง่ายกว่าไบเดนด้วยซ้ำ" นายทรัมป์กล่าวกับผู้สื่อข่าวของ CNN

นอกจากนี้ นายทรัมป์ยังได้โพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์ม Truth Social ของเขาว่า "ไบเดนไม่เหมาะสมที่จะลงเลือกตั้งประธานาธิบดี และอันที่จริงเขาไม่เหมาะที่จะทำงานในตำแหน่งนี้ ชาวอเมริกันได้รับผลกระทบอย่างใหญ่หลวงจากการเป็นประธานาธิบดีของไบเดน แต่เราจะเยียวยาความเสียหายเหล่านี้อย่างรวดเร็ว"

ทั้งนี้ หลังจากปธน.ไบเดนประกาศถอนตัวจากการลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2567 และประกาศสนับสนุนนางแฮร์ริสให้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตเพื่อลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพ.ย. เขาได้โพสต์ข้อความผ่านทาง X หรือทวิตเตอร์เมื่อวานนี้ (21 ก.ค.) ว่า "เป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผมที่ได้รับใช้ท่านในฐานะประธานาธิบดี แม้ผมมีความตั้งใจที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกสมัย แต่ผมเชื่อว่าการถอนตัวออกจากการลงเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อพรรคและประเทศของผม เพื่อที่ผมจะมุ่งเน้นไปที่การทำหน้าที่ในฐานะประธานาธิบดีตลอดวาระที่เหลืออยู่ให้สำเร็จลุล่วง ผมจะแถลงในสัปดาห์นี้ เพื่อให้ประชาชนทั่วประเทศได้รับทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตัดสินใจของผม"

การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลังจากปธน.ไบเดนถูกสมาชิกพรรคเดโมแครตกดดันให้ถอนตัวจากการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ หลังจากที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากผลงานที่ย่ำแย่ในการดีเบตกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน โดยการดีเบตในครั้งนั้นทำให้ผู้คนกังวลเกี่ยวกับอายุของไบเดนและคิดว่าเขาไม่สามารถชนะการเลือกตั้งในเดือนพ.ย.นี้ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ