กองทัพอิสราเอลบุกโจมตีฉนวนกาซา ขณะ "เนทันยาฮู" เยือนสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 25, 2024 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองกำลังอิสราเอลได้ทำการโจมตีครั้งใหม่ในฉนวนกาซาเมื่อวานนี้ (24 ก.ค.) เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล มีกำหนดปราศรัยกับรัฐสภาสหรัฐ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การโจมตีล่าสุดของอิสราเอลได้ทำลายบ้านเรือนในเมืองต่าง ๆ ทางตะวันออกของตัวเมืองข่าน ยูนิส ที่อยู่ทางตอนใต้ของกาซา และผู้คนหลายพันคนต้องหนีไปทางตะวันตกเพื่อหาที่พักพิง

หน่วยบริการเหตุฉุกเฉินพลเรือนปาเลสไตน์ได้รับสัญญาณแจ้งเหตุร้ายจากชาวบ้านที่ติดอยู่ในบ้าน แต่ไม่สามารถเดินทางไปช่วยได้

ด้านเจ้าหน้าที่แพทย์เปิดเผยว่า มีชาวปาเลสไตน์ 2 คนถูกสังหารในการโจมตีทางอากาศ

ส่วนกองทัพอิสราเอล ระบุว่า ทางกองทัพได้ปฏิบัติการในพื้นที่ที่นักรบสามารถยิงจรวดเข้าใส่อิสราเอลและโจมตีกองทหารอิสราเอลได้

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในฉนวนกาซากล่าวว่า การโจมตีทางทหารของอิสราเอลในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 55 ราย ซึ่งรวมแล้วมีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตเกิน 39,000 รายแล้วนับตั้งแต่ที่สงครามอิสราเอล-ฮามาสได้เริ่มต้นขึ้น

ชาวบ้านระบุว่า พวกเขาได้รับคำสั่งให้มุ่งหน้าไปทางตะวันตกไปยังพื้นที่มนุษยธรรมที่กำหนดไว้ แต่ตอนนี้พื้นที่ดังกล่าวไม่ปลอดภัยแล้ว ซึ่งทางกองทัพอิสราเอลได้ออกคำสั่งอพยพบนโซเชียลมีเดีย และประชาชนบางส่วนได้รับคำสั่งให้อพยพทางโทรศัพท์

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ผู้นำของอิสราเอล ได้มีถ้อยแถลงอันร้อนแรงต่อสภาคองเกรส โดยเรียกร้องสหรัฐให้รีบส่งอาวุธสนับสนุนอิสราเอลในการสู้รบกับกลุ่มฮามาส

นายเนทันยาฮูไม่ได้แสดงความขอโทษต่อสงครามของอิสราเอล พร้อมระบุว่า กลุ่มผู้ประท้วงที่ต่อต้านถ้อยแถลงของเขากำลัง "ยืนเคียงข้างความชั่วร้าย" โดยเขาโบ้ยว่าการต่อสู้กับกลุ่มฮามาสของอิสราเอลเป็นการต่อสู้กับอิหร่าน ซึ่งคอยหนุนหลังให้กับกลุ่มฮามาสและจ้องจะทำลายสหรัฐด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ