"คามาลา แฮร์ริส" เปิดบัญชี TikTok หวังเพิ่มฐานเสียงเลือกตั้งปธน.สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Friday July 26, 2024 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐ ได้เปิดบัญชีติ๊กต๊อก (TikTok) อย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ (25 ก.ค.) ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า TikTok เป็นสื่อโซเชียลที่มีความสำคัญต่อการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2567 ในฐานะช่องทางที่สามารถถึงผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้ง่ายขึ้น

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ในโพสต์วิดีโอแรกบน TikTok ของนางแฮร์ริสนั้น เธอได้อธิบายถึงเหตุผลของการใช้แอปยอดนิยมนี้ โดยกล่าวว่า "เมื่อไม่นานมานี้มีข่าวว่าฉันไปปรากฏอยู่บนหน้า For You Page ของ TikTok ฉันจึงคิดว่าฉันควรจะมีบัญชี TikTok ของตัวเองไปเลยดีกว่าค่ะ"

ทั้งนี้ นางแฮร์ริสอ้างอิงถึงฟีเจอร์ For You บนแอป TikTok ที่มีการนำเสนอข่าวที่เธอรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐและได้รับความสนใจอย่างแพร่หลาย โดยมีผู้ใช้งาน TikTok จำนวนมากได้สร้างวิดีโอแนวอารมณ์ขันที่แสดงให้เห็นภาพนางแฮร์ริส เพื่อเฉลิมฉลองการก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตที่จะเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี หลังจากที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ประกาศถอนตัวออกจากการลงสมัครรับเลือกตั้งชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสมัยที่ 2 ในปีนี้

นางแฮร์ริสได้เปิดบัญชีใช้งาน TikTok อย่างรวดเร็ว สวนทางกับปธน.ไบเดนที่มักจะปรากฏตัวร่วมกับนางแฮร์ริสบนเพจแคมเปญหาเสียงที่ใช้ชื่อว่า @BidenHQ (ปัจจุบันใช้ชื่อว่า @KamalaHQ) โดยที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐได้แสดงความกังวลต่อกรณีที่ TikTok เป็นแอปโซเชียลของบริษัทเทคโนโลยีจีน

ทางด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ได้เปิดบัญชี TikTok ในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา และช่วงต้นปีนี้ นายทรัมป์ให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นบีซีว่า แม้ว่าเขามีความกังวลในประเด็นความมั่นคงของชาติและความเป็นส่วนตัวในกรณีการใช้งาน TikTok แต่เขาเชื่อว่าการแบนแอป TikTok จะยิ่งทำให้บริษัทเฟซบุ๊กแข็งแกร่งขึ้น และเขามองว่าเฟซบุ๊กเป็นศัตรูกับประชาชน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (21 ก.ค.) ปธน.ไบเดนได้ตัดสินใจถอนตัวจากการลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2567 และเสนอชื่อนางแฮร์ริสให้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตเพื่อลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพ.ย.ปีนี้ แข่งกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ