"ปูติน" ยอมจ่ายโบนัสเพิ่มเท่าตัว ให้พลเมืองที่อาสาพร้อมรบในยูเครน

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 1, 2024 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ได้ตัดสินใจเพิ่มเงินจ่ายล่วงหน้าเป็นเท่าตัว ให้กับพลเมืองที่อาสาสู้รบในยูเครน โดยพลเมืองรัสเซียทุกคนที่เซ็นเข้าร่วมรับใช้กองทัพขณะนี้จะได้รับเงินจ่ายล่วงหน้า 400,000 รูเบิล (4,651 ดอลลาร์สหรัฐ) ขณะที่รัฐบาลเสนอแนะให้หน่วยงานระดับภูมิภาคจ่ายเงินสมทบโดยใช้งบประมาณของตนในจำนวนเท่ากัน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเพื่อส่งเสริมการเกณฑ์ทหาร แต่มีแนวโน้มว่าจะส่งผลให้เกิดความไม่สมดุลในเศรษฐกิจรัสเซียที่ตึงเครียดอยู่แล้วด้วยเช่นกัน

เงินจ่ายล่วงหน้าดังกล่าวยังไม่รวมเงินเดือน ซึ่งเมื่อรวมกับเงินเดือนขั้นต่ำเดือนละ 204,000 รูเบิลแล้ว เท่ากับว่าพลเมืองที่อาสาสู้รบในยูเครนจะได้รับเงินรวมทั้งปี 3.25 ล้านรูเบิล (37,791 ดอลลาร์สหรัฐ)

ส่วนเงินเดือนสำหรับนายทหารนั้นจะสูงขึ้นตามตำแหน่ง โดยทหารใหม่ทุกคนยังจะได้รับเงินเพิ่มเติมจากการเข้าร่วมการปฎิบัติการเชิงรุกหรือทำลายรถถังและเครื่องจักรอื่น ๆ ของศัตรูด้วย

การปรับเพิ่มค่าจ้างล่าสุดนี้หมายความว่า ทหารสัญญาจ้างรัสเซียที่สู้รบในยูเครนจะได้รับค่าจ้างขั้นต่ำต่อปีมากกว่า 3 เท่าของค่าจ้างเฉลี่ยในรัสเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ