เกาหลีใต้เผยพร้อมให้ความช่วยเหลือภัยน้ำท่วมแก่เกาหลีเหนือ

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 1, 2024 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภากาชาดของเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ (1 ส.ค.) ว่า เกาหลีใต้พร้อมที่จะส่งมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่เกาหลีเหนือเพื่อช่วยฟื้นฟูประเทศจากความเสียหายอันเนื่องมาจากเหตุฝนตกหนักเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งนับเป็นความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นไม่บ่อยครั้งภายใต้การบริหารของประธานาธิบดียุน ซอกยอล ผู้นำเกาหลีใต้

สภากาชาดเกาหลีใต้ระบุว่า เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้พร้อมที่จะหารือเกี่ยวกับสิ่งของบรรเทาทุกข์ที่จำเป็น ระดับความช่วยเหลือ และวิธีการส่งมอบ และหวังว่าจะได้รับการตอบรับโดยเร็วจากเกาหลีเหนือ

ถ้อยแถลงดังกล่าวออกโดยกระทรวงการรวมชาติของเกาหลีใต้ ซึ่งดูแลกิจการข้ามแดนระหว่างสองชาติเกาหลี ส่วนสภากาชาดนั้นเป็นผู้นำในการดำเนินโครงการระหว่างสองประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการจัดให้ครอบครัวที่พลัดพรากได้พบกัน และการส่งมอบความช่วยเหลือ

ด้านสำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ของรัฐบาลเกาหลีเหนือรายงานว่า ฝนตกหนักบริเวณพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาหลีเหนือในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนมากกว่า 4,000 หลังในภูมิภาคชินอึยจูและอึยจู

ทั้งนี้ ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าเกาหลีเหนือจะตอบสนองต่อข้อเสนอนี้อย่างไร โดยเกาหลีเหนือได้ตัดขาดช่องทางการติดต่อสื่อสารอย่างเป็นทางการทั้งหมดกับเกาหลีใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ