"ทรัมป์" เมินดีเบต "แฮร์ริส" อ้างมีคะแนนนำในโพลล์

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 3, 2024 00:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ไม่สนใจแรงกดดันจากหลายฝ่ายที่ต้องการให้เขาทำการดีเบตกับนางคามาลา แฮร์ริส ซึ่งได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นตัวแทนของพรรคเดโมแครตในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

"ที่จริงผมก็ต้องการดีเบตนะ แต่ผมก็มาคิดดูว่า 'ทำไมผมต้องดีเบตด้วย' เพราะผมมีคะแนนนำในโพลล์สำรวจ โดยทุกคนก็รู้จักเธอ และรู้จักผม" นายทรัมป์กล่าว

ทั้งนี้ นางแฮร์ริสเรียกร้องให้นายทรัมป์เข้าร่วมการดีเบตในวันที่ 10 ก.ย. ซึ่งเดิมเป็นกำหนดการดีเบตระหว่างนายทรัมป์และประธานาธิบดีโจ ไบเดน แต่เนื่องจากปธน.ไบเดนประกาศถอนตัวจากการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ กำหนดการดีเบตดังกล่าวจึงว่างลงในขณะนี้

นายทรัมป์ยังไม่เคยให้สัญญาว่าจะเข้าดีเบตกับนางแฮร์ริส โดยอ้างว่านางแฮร์ริสยังไม่ได้รับการรับรองจากที่ประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครตให้เป็นตัวแทนพรรคในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

ที่ผ่านมา นายทรัมป์มักใช้ข้ออ้างที่ว่า เขามีคะแนนนำในโพลล์สำรวจเพื่อหลีกเลี่ยงการดีเบตกับผู้ที่ต้องการเป็นตัวแทนของพรรครีพับลิกันในการชิงตำหน่งประธานาธิบดี และเขาก็สามารถได้รับการรับรองจากที่ประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันให้เป็นตัวแทนพรรคในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีโดยไม่ต้องทำการดีเบตแม้แต่ครั้งเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ