ผู้บริหารอุตสาหกรรมคริปโทฯ เตรียมประชุมกับที่ปรึกษาทำเนียบขาวสัปดาห์หน้า

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 3, 2024 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดาผู้บริหารในอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซีวางแผนที่จะเข้าร่วมประชุมกับบรรดาที่ปรึกษาของทำเนียบขาวและนายโร คานนา ผู้แทนราษฎรสหรัฐในสัปดาห์หน้า เพื่อหารือถึงข้อกังวลต่าง ๆ เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล และจะเสนอการเปลี่ยนแปลงนโยบายสำหรับรัฐบาลชุดต่อไป

แหล่งข่าวเปิดเผยกับสำนักข่าวบลูมเบิร์ก โดยคาดว่า อนิตา ดันน์ ที่ปรึกษาอาวุโสของทำเนียบขาวที่กำลังจะออกจากตำแหน่ง, ลาเอล เบรนาร์ด ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจแห่งชาติ และบรูซ รีด รองหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร จะเข้าร่วมการประชุมดังกล่าว

นางดันน์กำลังจะลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาอาวุโสที่ทำเนียบขาวเพื่อไปทำงานให้กับกลุ่มรณรงค์ทางการเมือง (Super PAC) ของพรรคเดโมแครต ซึ่งวางแผนที่จะใช้เงินอย่างน้อย 300 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนการรณรงค์หาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของรองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส

ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าวนับเป็นการประชุมครั้งที่ 2 ระหว่างอุตสาหกรรมคริปโทฯ และเจ้าหน้าที่ในทำเนียบขาว หลังจากการประชุมโต๊ะกลมเมื่อเดือนก.ค.ซึ่งมีผู้บริหารจากบริษัทคริปโทฯ ต่าง ๆ เข้าร่วม อาทิ Ripple และ Coinbase Global Inc. รวมถึงนางดันน์และนายคานนา สมาชิกพรรคเดโมแครตจากรัฐแคลิฟอร์เนีย

การประชุมครั้งใหม่นี้เกิดขึ้นหลังจากที่คริปโทฯ กลายเป็นประเด็นสำคัญในแคมเปญหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ โดยอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันให้คำมั่นว่าจะยกเลิกมาตรการต่าง ๆ ของรัฐบาลไบเดนในการควบคุมอุตสาหกรรมคริปโทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ