กลุ่มฮามาสเผยอิสราเอลถล่มโรงเรียนในกาซา ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งแตะ 15 ราย

ข่าวต่างประเทศ Sunday August 4, 2024 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มฮามาสรายงานว่า อิสราเอลได้โจมตีทางอากาศใส่โรงเรียนแห่งหนึ่งในกาซาซิตี้เมื่อวานนี้ (3 ส.ค.) ส่งผลให้ชาวปาเลสไตน์อย่างน้อย 15 คนเสียชีวิตและอีกหลายสิบคนได้รับบาดเจ็บ

แถลงการณ์จากกลุ่มฮามาสระบุว่า เครื่องบินรบอิสราเอลได้โจมตีโรงเรียนฮามามา (Hamama) ซึ่งเป็นที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นหลายพันคน

ด้านกองทัพอิสราเอล (IDF) แถลงว่า กองทัพอากาศอิสราเอลได้โจมตี "ผู้ก่อการร้าย" ที่ปฏิบัติการอยู่ภายในศูนย์บัญชาการและควบคุมของกลุ่มฮามาส โดยระบุว่าพื้นที่ดังกล่าวเคยเป็นที่ตั้งของโรงเรียนฮามามาทางตอนเหนือของฉนวนกาซา

ทางกองทัพระบุว่า "องค์กรก่อการร้ายฮามาสละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศอย่างเป็นระบบ โดยปฏิบัติการจากภายในโครงสร้างพื้นฐานของพลเรือน และใช้ประชาชนและสถาบันต่าง ๆ เป็นโล่มนุษย์อย่างโหดร้าย"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อิสราเอลได้เปิดฉากการโจมตีต่อกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา เพื่อตอบโต้การบุกโจมตีของฮามาสทางชายแดนตอนใต้ของอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 1,200 คน และกว่า 200 คนถูกจับเป็นตัวประกัน

ส่วนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในกาซาแถลงเมื่อวานนี้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตชาวปาเลสไตน์จากการโจมตีอย่างต่อเนื่องของอิสราเอลในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 39,550 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ