ฮามาสเผยอิสราเอลส่งคืนศพชาวปาเลสไตน์ 89 รายสู่ฉนวนกาซา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 6, 2024 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสื่อของรัฐบาลกาซาที่อยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มฮามาสรายงานเมื่อวานนี้ (5 ส.ค.) ว่า อิสราเอลได้ส่งศพชาวปาเลสไตน์ 89 รายที่ถูกกองทัพอิสราเอลสังหารในฉนวนกาซาคืนมาให้แล้ว

แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยตัวตนระบุว่า บรรดาศพดังกล่าวได้ถูกส่งผ่านด่านเคเรม ชาลอมในฉนวนกาซาทางตอนใต้โดยคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ (International Committee of the Red Cross - ICRC)

แหล่งข่าวกล่าวว่า ศพเหล่านั้นถูกบรรจุไว้ในถุงพลาสติกที่มีหมายเลขซีเรียล แต่กลับไม่มีข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับแหล่งที่มา, สถานที่ซึ่งนำศพมา หรือสถานที่ถูกสังหาร

สำนักงานสื่อรายงานว่า ฝ่ายอิสราเอลได้ลักศพของเหยื่อไปมากกว่า 2,000 ศพจากสุสานหลายสิบแห่งในฉนวนกาซาในช่วงระยะเวลา 304 วันของสงครามอิสราเอล-ฮามาส

แถลงการณ์ดังกล่าวเรียกร้องให้จัดการสอบสวนระหว่างประเทศที่เป็นอิสระเกี่ยวกับการลักศพ และสิ่งที่พวกเขาระบุว่าเป็น "การขโมยอวัยวะสำคัญของพวกเขา"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กองทัพอิสราเอลยังไม่ได้แสดงความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับการส่งศพกลับคืน โดยก่อนหน้านี้ กองทัพอิสราเอลระบุว่า ได้นำศพหลายสิบศพออกจากฉนวนกาซาไปตรวจดีเอ็นเอในอิสราเอล เพื่อตรวจสอบว่ามีตัวประกันที่เป็นชาวอิสราเอลหรือไม่

ทั้งนี้ ร่างผู้เสียชีวิตที่ถูกส่งกลับมานั้นได้รับการฝังในหลุมศพหมู่ที่สุสานตุรกีแล้วเมื่อวานนี้ในเมืองข่านยูนิสที่อยู่ทางตอนใต้ของฉนวนกาซา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ