"คิชิดะ" เตรียมตั้งคณะกรรมการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 7, 2024 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ประกาศในวันนี้ (7 ส.ค.) ว่า รัฐบาลจะจัดตั้งคณะกรรมการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ญี่ปุ่นอย่างเร็วที่สุดในเดือนก.ย.นี้ โดยมีผู้สร้างภาพยนตร์และกระทรวงที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมคณะกรรมการดังกล่าว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า อนิเมะและภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่สร้างจากมังงะเรื่องดังได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ แต่อุตสาหกรรมนี้กลับเผชิญกับความท้าทายในประเทศ ทั้งปัญหาค่าจ้างต่ำและสภาพการทำงานที่ต้องได้รับการปรับปรุง

นายคิชิดะกล่าวว่า รัฐบาลจะประกาศมาตรการที่จำเป็นในการช่วยเหลือผู้สร้างภาพยนตร์ เพื่อให้สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างยั่งยืนด้วยความมั่นใจ พร้อมกับดำเนินการตรวจสอบสถานการณ์จริงในอุตสาหกรรมด้วยความรวดเร็ว

นอกจากนี้ รัฐบาลยังวางแผนว่าจะบูรณาการนโยบายของกระทรวงวัฒนธรรมและกระทรวงอุตสาหกรรมเข้าด้วยกัน เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และคาดว่าคณะกรรมการชุดใหม่นี้จะจัดการประชุมครั้งแรกในช่วงต้นเดือนก.ย.

ในวันนี้ นายคิชิดะได้เยี่ยมชมสถานที่แห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว ซึ่งนักเรียนมัธยมต้นทำงานร่วมกับผู้สร้างภาพยนตร์มืออาชีพเพื่อสร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์ของตนเอง โดยมีนายฮิโรคาสุ โคเรเอดะ ผู้กำกับชื่อดังชาวญี่ปุ่น ซึ่งได้รับรางวัลสูงสุดจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ในปี 2561 เป็นผู้นำชมสถานที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ