กองทัพสหรัฐทำลายโดรนฮูตี 2 ลำ และขีปนาวุธ 3 ลูกในเยเมน

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 8, 2024 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองบัญชาการกลางสหรัฐ (USCENTCOM) ได้ระบุเมื่อวานนี้ (7 ส.ค.) ว่า กองทัพสหรัฐได้ทำลายโดรน 2 ลำ, สถานีควบคุมภาคพื้นดิน 1 แห่ง และขีปนาวุธร่อนต่อต้านเรือ 3 ลูก ในการโจมตีเป้าหมายกลุ่มฮูตีในเยเมนในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ข้อความของ USCENTCOM บนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ระบุว่า "อาวุธเหล่านี้เป็นภัยคุกคามที่ชัดเจนต่อกองกำลังสหรัฐ และกองกำลังผสม รวมไปถึงเรือสินค้าในภูมิภาค"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กลุ่มฮูตี ซึ่งควบคุมพื้นที่ทางตอนเหนือของเยเมนส่วนใหญ่ ยังไม่แสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับข้อความดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม กลุ่มฮูตีได้ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ว่า พวกเขาได้ส่งโดรนและขีปนาวุธโจมตีเรือรบสหรัฐ 2 ลำในอ่าวเอเดน และเรืออีกลำในทะเลแดง โดยอ้างว่าการโจมตีดังกล่าวมีความแม่นยำ

ด้านสหรัฐไม่แสดงความคิดเห็นต่อคำกล่าวอ้างของกลุ่มฮูตี

ทั้งนี้ กลุ่มฮูตีได้โจมตีเรือที่มองว่ามีความข้องเกี่ยวกับอิสราเอลมาตั้งแต่เดือนพ.ย. 2566 เพื่อแสดงความสามัคคีกับชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา

ด้านกองกำลังผสมทางทะเลของสหรัฐและอังกฤษที่ประจำการอยู่ในน่านน้ำดังกล่าว ได้ดำเนินการโจมตีทางอากาศและโจมตีด้วยขีปนาวุธต่อเป้าหมายที่เป็นกลุ่มฮูตีอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนม.ค. เพื่อตอบโต้และขู่ขวัญกลุ่มฮูตี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ