ABC เตรียมจัดดีเบต "ทรัมป์ vs แฮร์ริส" วันที่ 10 ก.ย.นี้

ข่าวต่างประเทศ Friday August 9, 2024 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์เอบีซี (ABC) รายงานในวันพฤหัสบดี (8 ส.ค.) ว่า อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ และนางคามาลา แฮร์ริส รองปธน.เห็นพ้องกันที่จะเข้าร่วมการดีเบตที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10 ก.ย.นี้โดยสถานีโทรทัศน์เอบีซี

เอบีซีรายงานว่า ทั้งอดีตปธน.ทรัมป์และนางแฮร์ริส คู่แข่งจากพรรคเดโมแครตได้ยืนยันว่า พวกเขาทั้งคู่จะเข้าร่วมการดีเบตในครั้งนี้

หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์สระบุโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า ศึกดีเบตระยะเวลา 90 นาทีนั้นคาดว่าจะจัดขึ้นที่เมืองฟิลาเดลเฟีย โดยมีนายเดวิด เมียร์ และนางลินซีย์ เดวิส สองผู้ประกาศข่าวจากสถานี ABC เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยการดีเบตในครั้งนี้อาจจัดขึ้นโดยไม่มีผู้ชมในห้องส่ง แต่รูปแบบและกติกาพื้นฐานยังคงอยู่ระหว่างการตัดสินใจ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การประกาศดังกล่าวมีขึ้น หลังการแถลงข่าวของอดีตปธน.ทรัมป์ที่เมืองปาล์มบีชในรัฐฟลอริดา ซึ่งเขาได้เสนอจะดีเบตกับนางแฮร์ริส 3 ครั้ง โดยก่อนหน้านี้ อดีต.ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ตกลงที่จะดีเบตกับปธน.โจ ไบเดนในวันที่ 10 ก.ย. แต่ก็ได้ยกเลิกไปหลังจากที่ปธน.ไบเดนถอนตัวจากศึกชิงเก้าอี้ปธน.สหรัฐ

นอกจากนี้ อดีตปธน.ทรัมป์ยังกล่าวอีกว่า เขาจะดีเบตกับนางแฮร์ริสอีก 2 ครั้งซึ่งจัดโดยสำนักข่าวเอ็นบีซี (NBC News) และฟอกซ์นิวส์ (Fox News) แต่คณะหาเสียงของนางแฮร์ริสปฏิเสธการดีเบตเหล่านั้น ซึ่งไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกำหนดการดีเบตเดิมที่ปธน.ไบเดนและอดีตปธน.ทรัมป์ได้ตกลงกันไว้ในเดือนพ.ค.

ทั้งนี้ ในการดีเบตครั้งก่อนเมื่อเดือนมิ.ย. อาการสั่นและการทำผลงานดีเบตที่ย่ำแย่ของปธน.ไบเดนได้สร้างความตื่นตระหนกในหมู่สมาชิกพรรคเดโมแครต ซึ่งส่งผลให้ปธน.ไบเดนต้องถอนตัวจากการลงแข่งชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีเป็นสมัยที่ 2 ตามความต้องการของพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ