ฮิซบอลเลาะห์ถล่มฝูงบินโดรนใส่ฐานทัพอิสราเอล

ข่าวต่างประเทศ Sunday August 11, 2024 08:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มฮิซบอลเลาะห์เปิดฉากโจมตีฐานทัพแห่งหนึ่งของอิสราเอลเมื่อวันเสาร์ (10 ม.ค.) ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองซาเฟดทางตอนเหนือของอิสราเอล ด้วยฝูงบินโดรนพลีชีพหลายระลอก ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย

กลุ่มฮิซบอลเลาะห์กล่าวในแถลงการณ์ว่า "กลุ่มนักรบขบวนการต่อต้านเพื่ออิสลามได้โจมตีทางอากาศด้วยฝูงบินโดรนพลีชีพใส่ฐานทัพมิชเว อัลลอน"

"ฐานทัพแห่งนี้ มีกองกำลังกลุ่มหนึ่งที่รวมตัวกันอยู่และโกดังสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉินของหน่วยนอร์ทเทิร์น คอร์ป (Northern Corps) ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองซาเฟด ดังนั้น การโจมตีดังกล่าวจึงมุ่งไปเป้าไปยังสถานที่อยู่ของเจ้าหน้าที่และทหารโดยตรง ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บอย่างแน่นอน" กลุ่มฮิซบอลเลาะห์กล่าวโดยระบุว่า การโจมตีในครั้งนี้เป็นการกระทำเพื่อตอบโต้การลอบสังหารเจ้าหน้าที่ของกลุ่มฮามาสในการบุกจู่โจมเมืองไซดอนทางตอนใต้ของเลบานอนเมื่อวันศุกร์ (9 ส.ค.)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โดรนอิสราเอลลำหนึ่งได้สังหารนายซาเมอร์ อัลฮัจญ์ เจ้าหน้าที่ของกลุ่มฮามาสเมื่อวันศุกร์ ณ บริเวณทางเข้าฝั่งตะวันออกของเมืองไซดอนที่อยู่ลึกเข้าไปทางตอนใต้ของเลบานอน

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวจากกองทัพเลบานอนเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า โดรนและเครื่องบินรบของอิสราเอลได้ดำเนินปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ 10 ครั้งใส่หมู่บ้าน 6 แห่งและเมืองต่าง ๆ บริเวณชายแดนทางตอนใต้ของเลบานอน ส่งผลให้พลเรือนบาดเจ็บ 3 รายและบ้านเรือนเสียหาย 18 หลัง

เลบานอนระมัดระวังและตื่นตัวมากขึ้น หลังจากที่อิสราเอลโจมตีเมืองดาฮีห์ ในเขตชานเมืองทางตอนใต้ของกรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอน ส่งผลให้นายพลฟูอัด โชกอร์ ผู้บัญชาการทหารระดับสูงของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์เสียชีวิต และนายฮัสซัน นาสรัลเลาะห์ เลขาธิการกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ขู่จะตอบโต้


แท็ก อิสราเอล   เฟด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ