"อีลอน มัสก์" สัมภาษณ์ "ทรัมป์" ดีเลย์ หลังแพลตฟอร์ม X ถูกโจมตีทางไซเบอร์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 13, 2024 08:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แพลตฟอร์ม X ถูกโจมตีทางไซเบอร์ก่อนที่นายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของเทสลา จะสัมภาษณ์นายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันสู้ศึกชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐ โดยผู้ใช้จำนวนมากไม่สามารถเข้ารับฟังการสัมภาษณ์สดได้ ทำให้นายมัสก์ต้องเลื่อนเวลาสัมภาษณ์ออกไปจากเดิมซึ่งมีกำหนดในเวลา 20.00 น.ของวันจันทร์ (12 ส.ค.) ตามเวลาสหรัฐ หรือ 7.00 น.ของวันอังคาร (13 ส.ค.) ตามเวลาไทย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อผู้ใช้งานหลายคนเข้าไปในเว็บไซต์ หน้าเพจกลับขึ้นข้อความว่า "ไม่สามารถใช้งานได้" ไม่นานนักหลังถึงกำหนดเวลาเริ่มสัมภาษณ์ และเมื่อเวลา 20.20 น.ตามเวลาสหรัฐ มีผู้เข้าชมการไลฟ์สดราว 214,000 คน แต่การสัมภาษณ์ก็ยังไม่เริ่ม โดยเชื่อว่าเกิดปัญหาทางเทคนิค

"ดูเหมือนว่า X จะถูกโจมตีแบบ DDOS ครั้งใหญ่" นายมัสก์โพสต์ผ่าน X เมื่อเวลา 20.18 น.ตามเวลาสหรัฐ โดย DDOS คือการโจมตีทางไซเบอร์ด้วยการส่งปริมาณการเข้าชมจำนวนมากไปยังเครือข่ายหรือเซิร์ฟเวอร์เพื่อทำให้ใช้งานไม่ได้หรือล่มในที่สุด

"ในกรณีที่เลวร้ายที่สุด เราจะเดินหน้าต่อด้วยจำนวนผู้ฟังสดที่น้อยลง และโพสต์เสียงสนทนาในภายหลัง"

หลังจากนั้นไม่กี่นาที นายมัสก์ระบุว่า "เราจะเดินหน้าต่อด้วยจำนวนผู้ฟังสดที่น้อยลง ณ เวลา 20.30 น.ตามเวลาสหรัฐ และจะโพสต์เสียงสนทนาแบบไม่ตัดต่อทันทีหลังจากนั้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ