"ทรัมป์" จวก "EU-แฮร์ริส" ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ "อีลอน มัสก์"

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 13, 2024 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ให้สัมภาษณ์กับนายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของเทสลา บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเอ็กซ์ (X) โดยทรัมป์ได้วิจารณ์สหภาพยุโรป (EU) และนางคามาลา แฮร์ริส รองปธน.สหรัฐ คู่แข่งในศึกชิงเก้าอี้ปธน.สหรัฐ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การสัมภาษณ์ดังกล่าวถูกเลื่อนออกไปกว่า 40 นาทีเนื่องจากปัญหาทางเทคนิค โดยนายมัสก์กล่าวโทษว่าเกิดจากการโจมตีทางไซเบอร์

"ดูเหมือนว่า X จะถูกโจมตีแบบ DDOS ครั้งใหญ่" นายมัสก์โพสต์ผ่าน X เมื่อเวลา 20.18 น.ตามเวลาสหรัฐ โดย DDOS คือการโจมตีทางไซเบอร์ด้วยการส่งปริมาณการเข้าชมจำนวนมากไปยังเครือข่ายหรือเซิร์ฟเวอร์เพื่อทำให้ใช้งานไม่ได้หรือล่มในที่สุด

ในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ นายทรัมป์ได้วิจารณ์ EU ว่า ทำการค้ากับสหรัฐได้ "แย่" และวิจารณ์นาโต (NATO) ว่าใช้จ่ายด้านกลาโหมไม่เพียงพอ

ในการสนทนาที่กินเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง นายมัสก์และนายทรัมป์ได้ประกาศชื่นชมกันและกัน และร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองทางการเมืองเกี่ยวกับการย้ายถิ่นฐานและเศรษฐกิจ

นายทรัมป์ใช้โอกาสนี้ในการจวกปธน.โจ ไบเดนและนางแฮร์ริส คู่แข่งของเขา ซึ่งเป็นผู้ที่เขาโทษว่าเป็นเหตุให้จำนวนผู้อพยพผิดกฎหมายเพิ่มสูงขึ้น

"เธอเป็นพวกเสรีนิยมซานฟรานซิสโกที่ทำลายซานฟรานซิสโก และในฐานะอัยการสูงสุด เธอทำลายแคลิฟอร์เนีย" นายทรัมป์กล่าว

นายทรัมป์กล่าวเสริมว่า "เธอจะทำผลงานได้แย่กว่าเขา (ปธน.ไบเดน)" โดยสหรัฐไม่ควรตกอยู่ภายใต้การบริหารของ "คนโง่เง่าอย่างไบเดน"

ทั้งนี้ นายทรัมป์เริ่มต้นการสัมภาษณ์ด้วยการพูดถึงความพยายามลอบสังหารเขาเมื่อเดือนที่แล้วระหว่างการหาเสียง ซึ่งกระสุนได้เฉี่ยวใบหูของเขาไป โดยให้คำมั่นว่าจะกลับไปที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย อีกครั้ง

นายทรัมป์กล่าวว่า "หมอบอกผมทีหลังว่า หูเป็นส่วนที่จะเลือดออกเยอะมากถ้าถูกยิงเข้า ... ถ้าวันนั้นผมไม่ได้หันหน้าไปทางนั้น ผมคงไม่ได้มาคุยกับคุณวันนี้ เหมือนกับที่ผมถูกชะตากับคุณนั่นแหละ"

ด้านคณะหาเสียงของนางแฮร์ริสตอบสนองต่อการสัมภาษณ์ดังกล่าวว่า ความสุดโต่งที่อันตรายของอดีตปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ "ได้เผยให้เห็นอย่างชัดเจนแก่ผู้ที่โชคร้ายทุกคนที่เข้าร่วมฟังในรายการอะไรก็ตามที่ออกอากาศผ่านทางเอ็กซ์ในคืนนี้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ