แหล่งข่าวเผย เกาหลีเหนือเตรียมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในเดือนธ.ค.นี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 15, 2024 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โครยอ ทัวร์ส (Koryo Tours) ซึ่งเป็นบริษัทนำเที่ยวที่ตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่งของจีนเปิดเผยว่า เกาหลีเหนืออาจเปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้งในเดือนธ.ค. หลังปิดประเทศมานานกว่า 4 ปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

โครยอ ทัวร์สประกาศผ่านทางเว็บไซต์เมื่อวันพุธ (14 ส.ค.) ว่า บริษัทได้รับการยืนยันจากพันธมิตรในท้องถิ่นว่า การท่องเที่ยวในเมืองซัมจียอน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณภูเขาแพ็กตูใกล้กับชายแดนเกาหลีเหนือและจีน และการท่องเที่ยวในเมืองอื่นๆ ทั่วประเทศ จะกลับมาให้บริการอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเดือนธ.ค.

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า แม้ว่าทางการเกาหลีเหนือปิดประเทศในช่วงต้นปี 2563 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ก็ได้กลับมาเปิดรับคณะทัวร์จากรัสเซียบางกลุ่มเมื่อช่วงต้นปีนี้ อย่างไรก็ดี โครยอ ทัวร์สระบุว่า กำหนดการและวันเวลาที่ทัวร์เกาหลีเหนือจะกลับมาดำเนินการอย่างเป็นทางการนั้นจะได้รับการประกาศในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาเกาหลีเหนือก่อนเกิดวิกฤตโควิด-19 ส่วนใหญ่เป็นชาวจีน

เมื่อเดือนก.ค. สำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือ (KCNA) รายงานว่า นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้เดินทางเยือนเมืองซัมจียอน และกล่าวว่า เกาหลีเหนือกำลังสร้างรีสอร์ตสกีขนาดใหญ่ในบริเวณใกล้เคียง โดยรีสอร์ตดังกล่าวนั้นจะทำให้สหายชาวต่างชาติรู้สึกประทับใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ