อิสราเอลโจมตีทางอากาศถล่มทางใต้ในเลบานอน ดับ 10 เจ็บ 5

ข่าวต่างประเทศ Sunday August 18, 2024 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวแห่งชาติเลบานอน (NNA) รายงานเมื่อวันเสาร์ (17 ส.ค.) ว่า การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลต่ออาคารที่อยู่อาศัยในเมืองนาบาตีเยห์ ทางตอนใต้ของเลบานอน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย รวมถึงเด็ก 2 ราย และอีก 5 รายได้รับบาดเจ็บ

รายงานระบุว่า เหยื่อทั้งหมดเป็นพลเมืองจากซีเรีย และจะประกาศตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีทั้งหมดอีกครั้งหลังจากการตรวจดีเอ็นเอเพื่อระบุตัวตนของเหยื่อ

กองทัพอิสราเอลกล่าวว่า การโจมตีทางอากาศนั้นมุ่งเป้าไปที่คลังอาวุธของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์

ในเวลาต่อมา กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ได้โจมตีเมืองอาเยเลต ฮาชาฮาร์ ทางตอนเหนือของอิสราเอล เพื่อตอบโต้การโจมตีดังกล่าวแล้ว ซึ่งส่งผลให้ทหารอิสราเอลได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ความตึงเครียดในภูมิภาคทวีความรุนแรงขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังเหตุโจมตีสนามฟุตบอลในที่ราบสูงโกลันซึ่งถูกยึดครองโดยอิสราเอล ได้คร่าชีวิตเด็กและวัยรุ่น 12 คน ซึ่งอิสราเอลอ้างเป็นฝีมือกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ อีกทั้งอิสราเอลจึงดำเนินการตอบโต้ด้วยการสังหารผู้บัญชาการระดับสูงของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในกรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอน

ทั้งนี้ กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ให้คำมั่นว่าจะล้างแค้นอิสราเอล เช่นเดียวกับอิหร่าน หลังจากอิสราเอลลอบสังหารนายอิสมาอิล ฮานิเยห์ผู้นำของกลุ่มฮามาสในกรุงเตหะราน เมืองหลวงของอิหร่าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ