เกิดเหตุไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมันรัสเซีย หลังถูกยูเครนโจมตี

ข่าวต่างประเทศ Friday August 23, 2024 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของรัสเซียระบุว่า เรือเฟอร์รีบรรทุกเชื้อเพลิงจมลงที่ท่าเรือคาฟคาซในแคว้นครัสโนดาร์ทางตอนใต้ของรัสเซียในวันพฤหัสบดี (22 ส.ค.) หลังถูกโจมตีจากยูเครน

ฟีโอดอร์ บาเบนคอฟ หัวหน้าเขตของเมืองเทมร์ยัคซึ่งเป็นที่ตั้งของท่าเรือดังกล่าว ยืนยันว่า เรือเฟอร์รีบรรทุกน้ำมัน 30 ถังได้รับความเสียหายอย่างหนัก เนื่องจากการโจมตีทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้เรือ

ด้านผู้ว่าการแคว้นครัสโนดาร์ระบุผ่านเทเลแกรมว่า ลูกเรือ 17 คนได้รับการช่วยเหลือขึ้นจากเรือแล้ว แต่ยังคงไม่ทราบชะตากรรมของลูกเรืออีก 2 คนที่เหลือ ขณะที่ปฏิบัติการกู้ภัยยังคงดำเนินต่อไป

สำนักข่าวทาสส์ของรัสเซียรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของกระทรวงคมนาคมว่า คนงานทั้งหมดที่ท่าเรือได้รับการอพยพออกไปแล้ว และไฟไม่ได้ลุกลามไปยังท่าเรือ ขณะเดียวกันรถไฟขบวนพิเศษเพื่อรับมือเหตุเพลิงไหม้ได้ถูกส่งไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 100 คน

สื่อรัสเซียหลายสำนักได้เผยแพร่รูปภาพและวิดีโอที่เผยให้เห็นเปลวไฟและกลุ่มควันดำที่พวยพุ่งออกมาจากตัวเรือ ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์ยังไม่สามารถพิสูจน์ยืนยันวิดีโอดังกล่าวได้

ขณะที่ ยูเครนไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ท่าเรือคาฟคาซเป็นหนึ่งในท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซียในทะเลดำ โดยท่าเรือแห่งนี้ทำหน้าที่รองรับเรือส่งออกสินค้าและเรือขนส่งเชื้อเพลิงไปยังไครเมีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ