"คามาลา แฮร์ริส" ระดมทุนได้ 540 ล้าน ตั้งแต่เริ่มแคมเปญหาเสียง

ข่าวต่างประเทศ Monday August 26, 2024 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐและผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต สามารถระดมทุนได้ 540 ล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงเดือนเศษ นับตั้งแต่เธอเริ่มลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ โดยมีเงินบริจาคจำนวนมากที่ไหลเข้ามาในช่วงการประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครต (DNC) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เจน โอมัลลีย์ ดิลลอน ผู้จัดการแคมเปญหาเสียงของแฮร์ริส เปิดเผยเมื่อวานนี้ (25 ส.ค.) ว่า เงินระดมทุน 540 ล้านดอลลาร์นั้นรวมถึง 82 ล้านดอลลาร์ที่เข้ามาในช่วงสัปดาห์ DNC และถือเป็นสัญญาณว่าผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครตรู้สึกกระตือรือร้นต่อการเสนอชื่อแฮร์ริส

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า แฮร์ริสกลายเป็นผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อวันที่ 21 ก.ค. เมื่อโจ ไบเดน ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของสหรัฐ ได้ขอถอนตัวจากการแข่งขันท่ามกลางแรงกดดันจากเพื่อนร่วมพรรคเดโมแครตที่กังวลเกี่ยวกับความสามารถทางสติปัญญาของเขา หลังจากการดีเบตกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.

การเสนอชื่อแฮร์ริสสร้างแรงผลักดันที่ทำให้นายทรัมป์ต้องอยู่ในฝ่ายตั้งรับ และเขาต้องดิ้นรนเพื่อรักษาความสนใจของสื่อให้จับจ้องไปที่เขา

ทั้งนี้ แฮร์ริสและทิม วอลซ์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี จะออกทัวร์หาเสียงในรัฐจอร์เจียในสัปดาห์นี้ โดยหวังเรียกเสียงสนับสนุนในรัฐที่กำลังได้รับความสนใจ ก่อนการเลือกตั้งวันที่ 5 พ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ