รัสเซียเดินหน้าถล่มยูเครนเป็นวันที่สอง จัดเต็มขีปนาวุธ-โดรนตลอดคืน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 27, 2024 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพยูเครนเปิดเผยในวันนี้ (27 ส.ค.) ว่า รัสเซียได้ระดมยิงขีปนาวุธและใช้โดรนโจมตีกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน รวมถึงภูมิภาคอื่น ๆ หลายระลอกตลอดคืน โดยเป็นปฏิบัติการต่อเนื่องหลังจากที่รัสเซียเปิดฉากโจมตีด้วยขีปนาวุธและโดรนครั้งใหญ่ที่สุดเมื่อวานนี้ (26 ส.ค.)

ฝ่ายบริหารของกองทัพยูเครนประจำแคว้นเคียฟเปิดเผยผ่านเทเลแกรม (Telegram) ว่า ระบบป้องกันภัยทางอากาศทำงานหลายครั้งตลอดคืนเพื่อสกัดขีปนาวุธและโดรนที่พุ่งเป้าโจมตีเมืองหลวงของยูเครน

สำนักข่าวรอยเตอร์ (Reuters) รายงานว่า เกิดระเบิดอย่างน้อย 3 ระลอกในกรุงเคียฟเมื่อคืนที่ผ่านมา

เมื่อวันจันทร์ รัสเซียกระหน่ำโจมตียูเครนด้วยขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 200 ลูก/ตัว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย และสร้างความเสียหายต่อโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน ขณะที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ประณามว่าเป็นการโจมตีที่ "โหดร้าย"

กระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุว่า การโจมตีในวันจันทร์ "โดนเป้าหมายที่กำหนดไว้ทั้งหมด" ในโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานที่สำคัญของยูเครน

สำหรับความรุนแรงของการโจมตีเมื่อคืนที่ผ่านมายังไม่สามารถระบุได้ในทันที แต่กองทัพอากาศยูเครนตรวจพบการส่งโดรนโจมตีหลายกลุ่ม ขณะที่เครื่องบินทิ้งระเบิดเชิงยุทธศาสตร์ Tu-85 และเครื่องบินสกัดกั้นความเร็วเหนือเสียง MiG-31 ก็บินขึ้นจากลานบินของรัสเซีย

ทั้งนี้ รอยเตอร์ยังไม่สามารถตรวจสอบยืนยันรายงานดังกล่าว และทางรัสเซียยังไม่ได้แสดงความเห็นแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ