ช่องเทเลแกรมรัสเซียเผย ยูเครนบุกโจมตีชายแดนรัสเซียในเบลโกรอด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 27, 2024 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เดอะแมช เทเลแกรม (The Mash Telegram) ซึ่งเป็นช่องเทเลแกรมของรัสเซีย รายงานในวันนี้ (27 ส.ค.) ว่า กองกำลังยูเครนได้โจมตีด่านชายแดนแห่งหนึ่งในแคว้นเบลโกรอด ทางตอนใต้ของรัสเซีย แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าการโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นจริงหรือไม่

ทั้งนี้ ชายแดนแคว้นเบลโกรอด ซึ่งอยู่ติดกับแคว้นคุสค์ เป็นดินแดนของรัสเซียที่กองกำลังยูเครนเข้ายึดครองนับตั้งแต่การเปิดฉากบุกสายฟ้าแลบเมื่อวันที่ 6 ส.ค.

รายงานระบุว่า กองกำลังยูเครนราว 500 นาย เข้าโจมตีด่านตรวจ 2 แห่งที่เมืองเนโคเตเยฟกา (Nekhoteyevka) และเมืองเชเบกิโน (Shebekino) ในแคว้นเบลโกรอด

แมชกล่าวว่า กองกำลังยูเครนราว 200 นาย พร้อมยานพาหนะต่อสู้ทหารราบพยายามจะข้ามชายแดนที่เนโคเตเยฟกาและถูกยิงด้วยปืนใหญ่ของรัสเซีย ขณะที่ทหารยูเครนอีก 300 นายเข้าโจมตีด่านตรวจที่เชเบกิโน

อย่างไรก็ตาม ยังคงไม่มีการยืนยันจากทางการเกี่ยวกับการโจมตีดังกล่าว ขณะที่ช็อต (SHOT) ช่องเทเลแกรมสายข่าวอีกช่องหนึ่งระบุว่า กองกำลังยูเครนถูกขับไล่ออกจากเนโคเตเยฟกาหลังประสบกับความปราชัย พร้อมเผยว่า ไม่มีการปะทะกันเกิดขึ้นที่เชเบกิโน

วีเชสลาฟ กลาดคอฟ ผู้ว่าการแคว้นเบลโกรอด ไม่ได้พูดถึงการต่อสู้ข้างต้น แต่ระบุผ่านเทเลแกรมเพียงว่า "สถานการณ์ของเรายังคงยากลำบาก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ