ยูเครนเผยมีผู้เสียชีวิต 6 รายจากการรุกหนักของรัสเซียในวันที่ 2

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 28, 2024 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ยูเครนเปิดเผยในวันอังคาร (27 ส.ค.) ว่า รัสเซียได้ถล่มขีปนาวุธและโดรนโจมตีในหลายพื้นที่ของยูเครน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย

เจ้าหน้าที่ประจำภูมิภาคระบุว่า ผู้เสียชีวิต 3 รายจากเหตุการณ์ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ณ เมืองครีวิริก (Kryvyi Rih) ถูกขีปนาวุธโจมตี ขณะเดียวกันเซอร์ฮี ลีซัค ผู้ว่าการแคว้นดนีโปรเปตรอฟสค์ (Dnipropetrovsk) ซึ่งรวมถึงเมืองครีวิริก ระบุผ่านเทเลแกรมว่า มีผู้บาดเจ็บอีก 5 ราย และสูญหาย 1 ราย ภายหลังการโจมตีที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตอีก 3 รายจากการโจมตีด้วยโดรนที่เมืองซาโปริซเซีย (Zaporizhzhia) ทางตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครนด้วย โดยการโจมตีดังกล่าวส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 3 รายในแคว้นซาโปริซเซีย ขณะที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า มีอีก 4 รายที่ได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีด้วยขีปนาวุธในแคว้นคาร์คิฟ (Kharkiv) ทางตะวันออกเฉียงเหนือของยูเครน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ของยูเครนกล่าวในวันอังคารว่า ยูเครนจะตอบโต้การโจมตีของรัสเซียในครั้งนี้ พร้อมขอให้พันธมิตรพิจารณาการดำเนินปฏิบัติการป้องกันการโจมตีทางอากาศและให้การสนับสนุนด้วยอาวุธพิสัยไกล หลังจากที่รัสเซียโจมตีโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานของยูเครนด้วยขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 200 ลูกเมื่อวันจันทร์ (26 ส.ค.)

กองทัพอากาศยูเครนระบุว่า ยูเครนสามารถสกัดขีปนาวุธได้ 5 จาก 10 ลูก และสอยโดรนได้ 60 จาก 81 ลำระหว่างการโจมตีที่เกิดขึ้นเมื่อวันอังคาร อย่างไรก็ตาม กองทัพอากาศยูเครนไม่สามารถติดตามโดรนอีก 10 กว่าลำที่น่าจะตกที่ไหนสักแห่งในดินแดนของตัวเองได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ