"คามาลา แฮร์ริส" เตรียมให้สัมภาษณ์กับ CNN เป็นครั้งแรกในวันพฤหัสบดีนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 28, 2024 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส แคนดิเดตปธน.สหรัฐและทิม วอลซ์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี เตรียมให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) ในวันพฤหัสบดี (29 ส.ค.) หลังได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อยู่หลายสัปดาห์จากพรรครีพับลิกันและสื่อต่าง ๆ ว่า แคนดิเดตปธน.สหรัฐจากพรรคเดโมแครตไม่ยอมให้นักข่าวซักถามเธอในประเด็นต่าง ๆ

CNN ระบุในแถลงการณ์เมื่อวันอังคาร (27 ส.ค.) ว่า การให้สัมภาษณ์จะออกอากาศในวันพฤหัสบดีเวลา 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลาไทย 08.00 น.ในวันศุกร์ (30 ส.ค.) ซึ่งจะเป็นการให้สัมภาษณ์ครั้งแรกของเธอหลังจากที่ได้ขึ้นแท่นแคนดิเดตปธน.สหรัฐ หลังจากที่ปธน.โจ ไบเดน ถอนตัวจากศึกเลือกตั้งไปเมื่อวันที่ 21 ก.ค. อันเนื่องมาจากผลงานการดีเบตที่ย่ำแย่

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า แม้ว่าแฮร์ริสจะตอบคำถามนักข่าวอยู่บ่อยครั้งเกี่ยวกับนโยบายการต่างประเทศและเศรษฐกิจระหว่างการเดินสายหาเสียง แต่เธอยังไม่เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อแบบตัวต่อตัว หรือจัดการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเลยแม้แต่ครั้งเดียว นั่นทำให้อดีตปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรคเดโมแครตออกมาวิพากษ์วิจารณ์เธอ

CNN ระบุว่า ดานา แบช ผู้สื่อข่าวของ CNN จะเป็นผู้สัมภาษณ์แฮร์ริสจากรัฐจอร์เจียซึ่งเป็นรัฐสมรภูมิ

แฮร์ริสได้นำเสนอนโยบายกว้าง ๆ ในการประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยให้คำมั่นว่าจะลดหย่อนภาษีสำหรับชนชั้นกลางภายในประเทศ และดำเนินนโยบายต่างประเทศที่เข้มแข็งเพื่อต่อต้านรัสเซียและเกาหลีเหนือ ขณะเดียวกันก็สนับสนุนการหยุดยิงในฉนวนกาซา และแนวทางสองรัฐในตะวันออกกลาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ