"ทรัมป์" แชร์โพสต์หยาบโลนโยง "แฮร์ริส" หวังโจมตีคู่แข่งเดโมแครตอีกระลอก

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 29, 2024 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน ได้แชร์โพสต์บนโซเชียลมีเดียที่มีเนื้อหาหยาบโลนพาดพิงถึงคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (28 ส.ค.) ซึ่งถือเป็นการโจมตีคู่แข่งจากพรรคเดโมแครตด้วยถ้อยคำเสียดสีครั้งล่าสุด

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า โพสต์ดังกล่าวเป็นความเห็นของผู้ใช้แพลตฟอร์มทรูธโซเชียล (Truth Social) รายหนึ่ง ใต้ภาพของแฮร์ริสและฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งของทรัมป์จากพรรคเดโมแครตในปี 2559 โดยมีข้อความว่า "ตลกดีนะ ที่การอมนกเขาส่งผลต่ออาชีพของทั้งสองคนต่างกันลิบลับ..."

ข้อความดังกล่าวดูเหมือนจะพาดพิงถึงวิลลี บราวน์ อดีตนายกเทศมนตรีนครซานฟรานซิสโก ผู้เคยคบหาดูใจกับแฮร์ริสช่วงสั้น ๆ เมื่อกว่า 20 ปีก่อน ซึ่งฝ่ายขวามักใช้เป็นประเด็นโจมตีแฮร์ริสว่า บราวน์เป็นผู้ผลักดันให้เธอเติบโตก้าวหน้าทางการเมือง ส่วนการเสียดสีถึงคลินตันนั้น เป็นการพาดพิงถึงบิล คลินตัน อดีตปธน.สหรัฐฯ สามีของเธอ ซึ่งเคยมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับโมนิกา ลูวินสกี เด็กฝึกงานในทำเนียบขาวในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990

การที่ทรัมป์แชร์โพสต์นี้เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสการโจมตีที่เต็มไปด้วยการเหยียดเชื้อชาติและเพศสภาพจากทรัมป์และพรรคพวก ที่มีต่อแฮร์ริส ซึ่งเป็นผู้หญิงคนแรก เป็นคนผิวดำคนแรก และเป็นชาวเอเชียใต้คนแรกที่ดำรงตำแหน่งรองปธน.สหรัฐฯ

นับตั้งแต่แฮร์ริสขึ้นมาเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตแทนปธน.โจ ไบเดน คะแนนนิยมของแฮร์ริสก็พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนแซงหน้าทรัมป์ในผลสำรวจระดับชาติส่วนใหญ่ครั้งล่าสุด โดยทรัมป์ดูเหมือนจะยังปรับตัวไม่ได้กับการแข่งขันครั้งใหม่นี้

ทั้งนี้ ทรัมป์เคยเรียกแฮร์ริสว่า "บ้า" "เพี้ยน" และ "โง่เหมือนหิน" ทั้งยังกล่าวหาอย่างผิด ๆ ว่าเธอเคยพยายามปกปิดความเป็นคนผิวดำของเธอ ขณะที่ผู้บริจาคและที่ปรึกษาบางรายของทรัมป์ต้องการให้เขาเน้นวิพากษ์วิจารณ์นโยบายของคู่แข่งมากกว่าเรื่องส่วนตัว

ด้านสมาชิกของกลุ่ม "ชาวอเมริกันผิวดำเพื่อทรัมป์" (Black Americans for Trump) ได้ออกมาเตือนทรัมป์ว่า การดูหมิ่นแฮร์ริสอาจส่งผลเสียต่อความพยายามของเขาในการเข้าถึงโหวตเตอร์ชาวผิวดำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ