มาตรการไบเดนกำหนดเพดานค่ายา ช่วยชาวมะกันประหยัดเงินกว่า 1,000 ดอลลาร์ต่อปี

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 29, 2024 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมผู้เกษียณอายุชาวอเมริกัน (American Association of Retired Persons - AARP) เปิดเผยเมื่อวันพุธ (28 ส.ค.) ว่า ตั้งแต่ปี 2568 เป็นต้นไป ชาวอเมริกันมากกว่า 1 ล้านคนจะประหยัดเงินได้มากกว่า 1,000 ดอลลาร์ต่อปี เมื่อมีการกำหนดเพดานค่าใช้จ่ายด้านยาตามใบสั่งแพทย์ในส่วนที่ผู้ป่วยต้องจ่ายเองไว้ที่ 2,000 ดอลลาร์ต่อปี

มาตรการนี้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกฎหมายลดเงินเฟ้อของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ นั้น จะใช้กับโครงการประกันสุขภาพเมดิแคร์ (Medicare) สำหรับผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป และผู้ที่มีความพิการหรือทุพพลภาพ รวมถึงแผน Part D ของเมดิแคร์ที่ให้ความคุ้มครองยาตามใบสั่งแพทย์ ซึ่งครอบคลุมประมาณ 56 ล้านคน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สมาคม AARP ซึ่งสนับสนุนกฎหมายนี้ ได้มอบหมายให้ อาวาเลเร (Avalere) ที่ปรึกษาด้านสุขภาพ ทำการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ใหม่ และเผยแพร่รายงานผลการวิจัยเมื่อวันพุธ

AARP ระบุในรายงานว่า มาตรการกำหนดเพดานค่ายาที่ 2,000 ดอลลาร์จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในปี 2568 ให้แก่มากกว่า 3.2 ล้านคน หรือประมาณ 8.4% ของผู้ใช้ประโยชน์ของแผน Part D ซึ่งไม่ได้รับความช่วยเหลือทางการเงินอื่น ๆ

ทั้งนี้ นับการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญจากการดำเนินการก่อนหน้านี้ของระบบประกันสุขภาพเมดิแคร์แผน Part D โดยก่อนมีกฎหมายลดเงินเฟ้อนั้น ผู้รับประโยชน์ที่ไม่ได้รับเงินอุดหนุนสำหรับผู้มีรายได้ต่ำนั้นจะต้องจ่ายเงิน 5% ของค่ายา โดยไม่คำนึงว่าพวกเขาได้จ่ายเงินไปแล้วเท่าใด


แท็ก อเมริกัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ