"ไบเดน" แสดงความเสียใจครอบครัว "โกลด์เบิร์ก-โพลิน" เหยื่อตัวประกันฮามาส

ข่าวต่างประเทศ Monday September 2, 2024 21:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ได้สนทนาทางโทรศัพท์ต่อบิดามารดาของนายเฮิร์ช โกลด์เบิร์ก-โพลิน เพื่อแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของนายโกลด์เบิร์ก-โพลิน ซึ่งเป็นตัวประกันชาวอิสราเอลเชื้อสายอเมริกันที่ถูกกลุ่มฮามาสควบคุมตัวในฉนวนกาซา

กองทัพอิสราเอลเปิดเผยว่า มีการพบร่างตัวประกันชาวอิสราเอล 6 รายในอุโมงค์ในฉนวนกาซาในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงร่างของนายโกลด์เบิร์ก-โพลิน โดยคาดว่าตัวประกันดังกล่าวได้ถูกกลุ่มฮามาสยิงเสียชีวิตก่อนมีการพบศพราว 48-72 ชั่วโมง

ทั้งนี้ นายโกลด์เบิร์ก-โพลิน วัย 23 ปี เป็นหนึ่งในตัวประกันที่ถูกกลุ่มฮามาสควบคุมตัว ขณะเข้าร่วมเทศกาลดนตรีโนวาเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2566

มารดาของนายโกลด์เบิร์ก-โพลินเปิดเผยว่า ขณะที่กลุ่มฮามาสทำการโจมตีในวันที่ 7 ต.ค. นายโกลด์เบิร์ก-โพลินได้เข้าหลบซ่อนในที่หลบภัย แต่กลุ่มฮามาสได้โยนระเบิดเข้าใส่ที่หลบภัยดังกล่าว ทำให้แขนซ้ายของนายโกลด์เบิร์ก-โพลินขาด ก่อนที่เขาจะถูกลักพาตัวไปยังฉนวนกาซา

ด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ และตัวแทนพรรครีพับลิกันในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ประกาศความพร้อมในการแสดงวิสัยทัศน์หรือดีเบตเป็นครั้งแรกกับนางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐ และตัวแทนพรรคเดโมแครตในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ในวันที่ 10 ก.ย. ซึ่งสำนักข่าว ABC News จะเป็นเจ้าภาพจัดการดีเบตในครั้งนี้

ทั้งนี้ นายทรัมป์ระบุในแพลตฟอร์ม Truth Social วานนี้ (1 ก.ย.) ว่า เขาตั้งตารอที่จะท้าทายนางแฮร์ริสบนเวทีดีเบต หลังเจ้าหน้าที่อิสราเอลเปิดเผยว่ามีการพบศพตัวประกันชาวอิสราเอลเชื้อสายอเมริกันรายหนึ่ง ท่ามกลางร่างของตัวประกันที่เสียชีวิตหลายรายในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

"วิกฤตตัวประกันในอิสราเอลเกิดขึ้นเพราะคามาลา แฮร์ริสมีความอ่อนแอและทำงานไม่มีประสิทธิภาพ และเธอไม่มีความคิดว่ากำลังทำอะไร ผมตั้งตารอที่จะเจอเธอบนเวทีดีเบต!" ข้อความใน Truth Social ระบุ

นอกจากนี้ ในการกล่าวให้สัมภาษณ์ต่อนายมาร์ก เลวิน ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าว Fox News เมื่อวานนี้ นายทรัมป์กล่าวว่า เขาชอบที่จะดีเบต และได้ชนะการดีเบตหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา "มิฉะนั้นผมคงไม่ได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ"

นายทรัมป์ยังกล่าวถึงการดีเบตครั้งล่าสุดของเขาที่มีต่อประธานาธิบดีโจ ไบเดน ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ปธน.ไบเดนต้องถอนตัวจากการชิงตำแหน่งประธานาธิบสหรัฐ

"ผมคิดว่าผมทำได้ดีมาก และบางทีอาจจะทำได้ดีเกินไปด้วยซ้ำ" นายทรัมป์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ