รัสเซียไฟเขียวนำเข้าเบียร์จากเกาหลีเหนือ ตอกย้ำสัมพันธ์ชื่นมื่น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 4, 2024 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทรัสเซียแห่งหนึ่งซึ่งจดทะเบียนในเมืองกมโซโมลสก์-กง-อาเมอร์ (Komsomolsk-on-Amur) ทางตะวันออกไกลของรัสเซีย ได้รับอนุญาตให้นำเข้าเบียร์ที่ผลิตในเกาหลีเหนือ ซึ่งถือเป็นสัญญาณล่าสุดที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างรัสเซียกับเกาหลีเหนือ

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่เกาหลีเหนือต้องเผชิญกับมาตรการคว่ำบาตรทางการค้าขององค์การสหประชาชาติ (UN) เพื่อสกัดโครงการพัฒนานิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ

อาร์บีซี (RBC) หนังสือพิมพ์ธุรกิจของรัสเซีย รายงานโดยอ้างอิงเอกสารข้อมูลว่า เบียร์จากเกาหลีเหนือจะนำเข้าโดยบริษัทชื่อ Vostokbirtrade ซึ่งจดทะเบียนในเดือนมิ.ย.

เดลี เอ็นเค (Daily NK) เว็บไซต์เกาหลีใต้ที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารโดยอิงแหล่งข่าวภายในเกาหลีเหนือ รายงานเมื่อเดือนที่แล้วว่า ในระยะหลังเกาหลีเหนือได้เพิ่มกำลังการผลิตเบียร์ โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มรายได้จากการส่งออก

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การที่รัสเซียอนุญาตให้นำเข้าเบียร์จากเกาหลีเหนือนั้น เกิดขึ้นหลังจากที่ทางการรัสเซียประกาศส่งออกม้าสายพันธุ์ดีและแพะมากกว่า 400 ตัวไปยังเกาหลีเหนือ โดยเป็นที่ทราบกันดีว่า คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ชื่นชอบม้าเป็นชีวิตจิตใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ